Trên 2.000 trẻ em bị đuối nước/năm do thiếu kỹ năng phòng ngừa

L.V |

Lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ” đã được tổ chức sáng 3.6.2019.

Sáng 3.6, tại tỉnh Hòa Bình, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) phối hợp với hợp với UBND tỉnh Hòa Bình, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) và Hội đồng đội Trung ương tổ chức Lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ”.

Ông Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban BCĐ Trung ương về PCTT - Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT cho biết: Giai đoạn 2015 – 2017, số trẻ em thiệt mạng do rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước tuy đã giảm, nhưng vẫn ở mức cao, trung bình khoảng 2.000 trẻ em/năm.

Để nâng cao nhận thức, cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao năng lực phòng chống đuối nước cho trẻ em, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc, đẩy mạnh thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức về PCTT cho trẻ em, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ” sáng 3.6.2019. Ảnh: Ngọc Trìu
Lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ” sáng 3.6.2019. Ảnh: Ngọc Trìu

"Đưa các nội dung PCTT vào chương trình giáo dục trong trường học, đặc biệt là triển khai sâu rộng các hoạt động dạy bơi, chủ động cho các em tham gia các khóa học bơi an toàn, kỹ năng phòng chống đuối nước; cắm biển cảnh báo và tăng cường sự giám sát của các bậc phụ huynh đối với trẻ em, nhất là tại các khu vực nguy hiểm như ven sông, suối, ao, hồ, khu vực hạ du các hồ chứa… là việc làm hết sức cấp bách" - ông Trần Quang Hoài  nói.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT Trần Quang Hoài, đối với các vùng vào mùa mưa lũ kéo dài, cần nhân rộng các mô hình đưa rước trẻ, nơi trông giữ trẻ tập trung; các địa phương cần bố trí ngân sách và huy động sự tham gia của toàn xã hội để đầu tư, hỗ trợ cho công tác rèn luyện kỹ năng bơi, nâng cao môi trường sống an toàn cho trẻ nhỏ.

Tại Lễ phát động, Tập đoàn điện lực Việt Nam và Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình đã trao tặng 450 triệu đồng để lắp đặt 9 bể bơi di động cho một số trường học trên địa bàn tỉnh.

L.V
TIN LIÊN QUAN

Chơi ở hồ nước gần nhà, 2 trẻ đuối nước thương tâm

HƯNG THƠ |

Sáng 3.6, lãnh đạo UBND xã Hải Lâm (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình 2 nạn nhân bị đuối nước.

Phòng đuối nước cho trẻ em: Đừng cứ thấy bạn đuối nước mà ào xuống

Nguyễn Hùng |

Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh dù không có điều kiện về kinh tế như các thành phố khác, nhưng được Bộ VHTTDL đánh giá là đơn vị đi đầu trong cả nước về phổ cập bơi và các kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Phát động chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em 2019

ĐĂNG HUỲNH |

Sáng 15.5, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đã phát động chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2019.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 2-1 Hà Nội FC: Bàn thắng phút 90

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.