1,2km dự án mở rộng đường 70, quận Nam Từ Liêm làm 3 năm chưa xong

HỮU CHÁNH |

Dự án mở rộng đường 70 trì trệ nhiều năm khiến kết nối khu vực Tây Bắc với Hà Nội bị ùn tắc triền miên.

Dự án mở rộng 1,2km đường 70 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sau hơn 3 năm thi công. Video: Hữu Chánh

Dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế) và đường xung quanh Làng giáo dục Quốc tế (quận Nam Từ Liêm) có tổng mức đầu tư 250 tỉ đồng, do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Trong đó, đoạn tuyến đường 70 được xây dựng với chiều dài hơn 1,2km, mặt cắt ngang 27m. Dự án thi công năm 2020, dự kiến hoàn thành sau một năm nhưng đến nay vẫn còn dang dở.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 11.1, đoạn đường cơ bản đã được thảm nhựa mặt đường song vẫn ngổn ngang. Nhiều cống hộp bêtông nằm la liệt giữa đường. Miệng cống không được đậy nắp khiến người dân nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua.

"Vừa rồi có một người đàn ông đi xe máy quệt vào ống cống ngã giữa đường, rất may người chỉ xây xước, nhưng xe máy bị hỏng phải gọi người nhà đến mang về" - ông Lê Văn Bảo (55 tuổi, phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) cho hay.

Ngoài ra, nhiều đoạn trên tuyến đường trở thành nơi tập kết máy móc cũ, nhiều đoạn ngập ngụa rác thải... Hiện dự án còn vướng mặt bằng đoạn từ ngõ 6 Miêu Nha đến cầu Ngà, tạo "nút thắt cổ chai" gây ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

"Công trình giải quyết ùn tắc nhưng lại khiến ùn ứ nặng nề hơn vì thi công ì ạch 3 năm rồi chưa xong", anh Hoàng Văn Huỳnh (33 tuổi, phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm) nói khi nhìn dòng xe máy, ôtô, container nhích từng chút trên đường 70, sáng 11.1.

Đường 70 là tuyến nối các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc với TP Hà Nội. Đối với khu vực Hà Nội, tuyến đường được đánh giá là cầu nối quan trọng đảm bảo sự liên thông và thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội phía Nam và phía Tây thành phố.

Nhiều năm qua, đường 70 được ví như "con đường tử thần" ở Hà Nội. Theo quan sát, lòng đường chỉ rộng 7-8 m, không dải phân cách ngăn giữa hai chiều nhưng nhiều xe tải, xe container phóng ào ào, "lọt thỏm" phía dưới là ôtô con, xe máy đang luồn lách.

Do mỗi bên chỉ một làn đường, ôtô đi sau muốn vượt xe phía trước chỉ có cách lấn qua làn ngược lại, trong khi xe máy phải né sát qua lề, kèn cựa di chuyển...

"Đường hẹp, xe đông, nhất là ôtô lớn dày đặc nên chỉ cần sơ sẩy dễ xảy ra tai nạn" - anh Huỳnh nói và mong dự án cần đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện đưa vào sử dụng để việc đi lại của người dân được thuận lợi.

Một số hình ảnh ghi nhận dự án mở rộng 1,2km đường 70:

Năm 2015, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế) và đường xung quanh Làng giáo dục Quốc tế.
Năm 2015, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế) và đường xung quanh Làng giáo dục Quốc tế. Ảnh: Hữu Chánh
Trong đó, đoạn tuyến đường 70 được thi công năm 2020, dự kiến hoàn thành sau một năm nhưng đến nay vẫn còn dang dở. Ảnh: Hữu Chánh
Trong đó, đoạn tuyến đường 70 được thi công năm 2020, dự kiến hoàn thành sau một năm nhưng đến nay vẫn còn dang dở. Ảnh: Hữu Chánh
Miệng cống không được đậy nắp, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người đi đường. Ảnh: Hữu Chánh
Miệng cống không được đậy nắp, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người đi đường. Ảnh: Hữu Chánh
Cống hộp án ngữ giữa đường chưa được di dời.
Cống hộp án ngữ giữa đường trong thời gian dài nhưng chưa được di dời. Ảnh: Hữu Chánh
a
Nhiều đoạn trên tuyến đường trở thành nơi tập kết máy móc cũ, thanh lý. Ảnh: Hữu Chánh
Một số đoạn ngập ngụa rác thải. Ảnh: Hữu Chánh
Một số đoạn ngập ngụa rác thải. Ảnh: Hữu Chánh
Dự án còn vướng mặt bằng đoạn từ ngõ 6 Miêu Nha đến cầu Ngà tạo nút thắt cổ chai, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Chánh
Dự án còn vướng mặt bằng đoạn từ ngõ 6 Miêu Nha đến cầu Ngà tạo nút thắt cổ chai, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Chánh
Trong khi dự án mở rộng, hằng ngày người dân vẫn phải di chuyển
Trong khi dự án chưa hẹn ngày về đích, hằng ngày người dân vẫn phải di chuyển trên đoạn đường chật hẹp, nhiều xe trọng tải lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: Hữu Chánh
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội sắp triển khai xây dựng hầm chui 2.450 tỉ đồng ở Hoài Đức

HỮU CHÁNH |

Hầm chui tại nút giao Vành đai 3.5 với Đại lộ Thăng Long có tổng vốn hơn 2.450 tỉ đồng sẽ được Hà Nội triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ 5 tuyến đường quan trọng ở Gia Lâm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đây là những dự án quan trọng giúp kết nối liên vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Gia Lâm.

Diện mạo những tuyến đường ở Hà Nội vừa được cải tạo để giảm ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã hoàn thành việc duy tu, cải tạo giúp người dân đi lại thuận tiện, kỳ vọng kéo giảm ùn tắc giao thông.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.

Còn bao nhiêu hồ thủy điện mở cửa xả lũ?

ANH TUẤN |

Đến nay, các hồ thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).