4 năm chưa làm xong dự án đường hơn 300m ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Hai đoạn đường dài tổng cộng hơn 300m ở quận Cầu Giấy làm 4 năm chưa xong, khiến nhiều người dân bị ảnh hưởng.

Ngõ 8 Tôn Thất Thuyết đoạn từ nút giao Tôn Thất Thuyết đến tòa nhà Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (quận Cầu Giấy) chỉ dài hơn 150m nhưng chi chít ổ gà, ổ voi, có những đoạn nước đọng đục ngầu.

Người đi ôtô, xe máy qua đây phải cố gắng chạy thật chậm, tìm cách lách qua nhiều hố trũng, hố ga giữa đường. Đoạn giao với đường Tôn Thất Thuyết nhỏ hẹp, như nút thắt cổ chai, giờ cao điểm xe máy, ôtô phải chen chúc nhau.

Sau 4 năm thi công, dự án
Sau 4 năm thi công, Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội) vẫn dang dở. Ảnh: Hữu Chánh

Mỗi lần nhắc đến dự án xây dựng tuyến đường trước cổng cơ quan, anh Dương Tú (trú Tây Hồ, Hà Nội) lại lắc đầu ngao ngán. Ba năm nay, việc thi công đình trệ, công nhân thu dọn máy móc, vật liệu khiến công trường đìu hiu.

"Mặt đường nham nhở, lồi lõm như những cái bẫy rình rập người đi đường. Vào mùa mưa, đoạn đường trở nên lầy lội, còn mùa nắng bụi mù mịt khi xe chạy qua, trông chẳng khác gì đường làng" - anh Tú nói.

Đoạn đường thi công dang dở, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân suốt nhiều năm qua. Ảnh: Hữu Chánh
Đoạn đường thi công dang dở, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân suốt nhiều năm qua. Ảnh: Hữu Chánh

Cách đó không xa, đoạn đường hơn 150m trong ngõ 15 Duy Tân (đoạn trước Cục Đường bộ Việt Nam) cũng xuống cấp nhiều năm nay, ảnh hưởng đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Chị Hoàng Lan Anh (25 tuổi, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cho biết, đã quá quen với những vụ tai nạn xảy ra nơi đây, nhất là vào mùa mưa, đường ngập nước.

"Nhiều người vì cố gắng tránh ổ gà mà lệch tay lái tự ngã, hoặc va quệt với người khác gây tai nạn" - chị Lan Anh nói và mong dự án sớm thi công hoàn thiện, để việc đi lại của người dân được thuận tiện.

Một hố ga gài bẫy người đi đường. Ảnh: Hữu Chánh
Một hố ga gài bẫy người đi đường. Ảnh: Hữu Chánh

Khởi công tháng 10.2020, Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy có tổng vốn đầu tư hơn 38 tỉ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 11,9 tỉ đồng.

Dự án gồm hai tuyến đường: Tuyến số 1, có điểm đầu giao với đường Tôn Thất Thuyết, điểm cuối nối với ngõ 19 phố Duy Tân. Tuyến số 2, có điểm đầu giao với phố Tôn Thất Thuyết, điểm cuối nối với ngõ 15 phố Duy Tân (mỗi tuyến dài hơn 150m).

Nhiều đoạn vỉa hè ngổn ngang vật liệu xây dựng. Ảnh: Hữu Chánh
Nhiều đoạn vỉa hè ngổn ngang vật liệu xây dựng. Ảnh: Hữu Chánh

Sau khi hoàn thành, cả hai đoạn đường sẽ có mặt cắt ngang 17,5m (mặt đường 7,5m, hè mỗi bên rộng 5m). Ban đầu, dự án có kế hoạch hoàn thành sau một năm nhưng đến nay đã ba năm, công trình vẫn còn dang dở khi đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy, trước đây, dự án được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách của TP Hà Nội. Tuy nhiên, do không bố trí được nguồn vốn, chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19… nên tiến độ bị chậm so với kế hoạch đề ra.

a
Đoạn đường "đau khổ" sắp được thi công trở lại, dự kiến hoàn thành vào quý II/2024. Ảnh: Hữu Chánh

Vừa qua, HĐND TP Hà Nội đã thông qua kế hoạch bố trí nguồn vốn cho dự án. Theo đó, thành phố cho phép quận Cầu Giấy tạm thời sử dụng nguồn vốn ngân sách của quận để triển khai dự án, sau đó hoàn thiện hồ sơ để lấy nguồn ngân sách đã được phê duyệt bù vào số tiền mà quận đã bỏ ra.

"Hiện, quận Cầu Giấy đã làm việc với nhà thầu, đơn vị thi công để thanh toán số tiền mà doanh nghiệp đã bỏ ra để thực hiện dự án. Đồng thời, đơn vị thi công đã bố trí nhân lực, máy móc để tái khởi động dự án" - đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy thông tin.

Theo kế hoạch, dự kiến trong quý II/2024, Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau nhiều năm đình trệ.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Chốt thời điểm hoàn thành đường song hành Vành đai 4

PHẠM ĐÔNG |

Với dự án đầu tư xây dựng đường song hành thuộc Vành đai 4, các đơn vị chức năng sẽ tập trung huy động toàn bộ nhân lực, thiết bị, máy móc tổ chức thi công đồng loạt, cơ bản hoàn thành các đoạn tuyến đường song hành trong năm 2025.

Nguyên nhân khiến tuyến đường hơn 250 tỉ đồng ở Hà Nội mãi chưa hoàn thiện

Vĩnh Hoàng - Anh Huy |

Hà Nội - Dự án xây dựng tuyến đường nối từ trường THCS Nam Từ Liêm đi Quốc lộ 32 vẫn dang dở sau nhiều năm xây dựng.

Hình ảnh đường gần 400 tỉ đồng ở Hà Nội sau 4 năm thi công mở rộng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp, mở rộng đường Xuân Diệu dài gần 1,1km, tổng mức đầu tư 388 tỉ đồng, thi công từ năm 2020 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Nguyên nhân là do 11 hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Danh sách bạn đọc quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ ngày 11.9.2024

Lao Động |

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ:

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sai phạm của cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng

Việt Dũng |

Ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương bị đề nghị truy tố với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát 937 tỉ đồng.