Những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, dòng xe cộ nườm nượp nối đuôi nhau trong tiếng nhạc chúc mừng năm mới trải khắp các tuyến đường. Chiều 18.1 (27 tháng Chạp), nhiều người dân đã sắp xếp đồ đạc, lên đường về quê nghỉ Tết Nguyên đán 2023.
Từ hơn 15h, hàng loạt trục đường chính nối ra các cửa ngõ Thủ đô như Vành đai 3, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, Trần Nhật Duật - cầu Chương Dương, Giải Phóng... xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại đường Láng, Nguyễn Ngọc Vũ, Lê Văn Lương, Ngã Tư Sở - Trường Chinh, phố Chùa Bộc. Tại các điểm ngã ba, ngã tư mỗi tuyến đường, dòng phương tiện di chuyển lộn xộn khiến tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra ở nhiều nơi. Các phương tiện phải chờ từ 4-5 nhịp đèn đỏ mới qua được các ngã tư.
Ngay trên tuyến đường Lê Văn Lương, nhiều phương tiện di chuyển cả vào làn đường dành cho buýt nhanh BRT để đi nhanh hơn.
"Tôi kẹt ngay đường trên cao từ lúc 15h30. Cứ nhích từng chút, đường quá đông nên không thể đổi tuyến khác để đi. Mọi năm, đi xe từ Cầu Giấy về quê chỉ khoảng 2,5 tiếng. Giờ chắc phải tối muộn mới về được nhà", anh Trần Quốc (quê Hưng Yên) nói và cho biết hôm nay đường đông quá, anh phải xin nghỉ làm về sớm để đỡ tắc nhưng đi hơn một tiếng vẫn chưa đến được cầu Thanh Trì.
Sau khi sắp xếp đồ đạc, Bùi Hồng Quân (sinh viên Đại học Công Nghiệp) cùng bạn cùng phòng gấp rút trở về quê. “Mình phải tranh thủ về sớm vì đường Hà Nội dịp cuối năm rất hay ùn tắc", Quân chia sẻ.
Trước đó, ngày 17.1, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết việc hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Việc này nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra vào của thành phố, đặc biệt các trục đường QL1, QL5, QL6, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, trục đường Võ Nguyên Giáp.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông để phương tiện ra vào hoặc đi qua trung tâm thành phố theo 6 hướng.