Theo đó, điều chỉnh quy hoạch các công trình quản lý, điều hành bay, hệ thống đèn tiếp cận, hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung, hệ thống hàng rào, quy hoạch sử dụng đất.
Cụ thể, đối với quy hoạch các công trình quản lý, điều hành bay sẽ trang bị hệ thống đèn cho hướng tiếp cận đầu 35 của đường cất hạ cánh theo cấu hình CAT I, bố trí phù hợp với điều kiện thực tế. Điều chỉnh ranh giới phía đầu 35 của đường cất hạ cánh để bảo đảm hệ thống đèn tiếp cận nằm trong phạm vi ranh giới của cảng hàng không.
Điều chỉnh giảm phạm vi tuyến đường công vụ phía Nam khu quân sự; bổ sung tuyến đường công vụ khu vực phía Nam cảng chạy dọc theo đường cất hạ cánh kết nối tới phạm vi đài kiểm soát không lưu hiện hữu. Bên cạnh đó, hệ thống tường rào bảo vệ xung quanh Sân bay Điện Biên sẽ được xây dựng phía ngoài đường công vụ.
Quyết định cũng điều chỉnh cục bộ về quy hoạch sử dụng đất, theo đó, diện tích đất bổ sung khoảng 0,04 ha và diện tích đất hoàn trả địa phương là 1,16 ha. Phần diện tích đất hoàn trả địa phương sẽ được bàn giao vào thời điểm phù hợp, sau khi xây dựng đường cất hạ cánh mới và không còn nhu cầu sử dụng đường cất hạ cánh hiện hữu.
Điều chỉnh phương thức tiếp cận hạ cánh từ "tiêu chuẩn CAT I” thành "PBN hoặc DVOR/DME, NDB”.
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam và đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý các nội dung theo thẩm quyền.
Giao UBND tỉnh Điện Biên tổ chức cắm mốc giới theo nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch và bàn giao mốc giới cho Cảng vụ hàng không để phối hợp quản lý theo quy định.