Hà Nội chính thức triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa xe buýt

PHẠM ĐÔNG |

Bộ quy tắc ứng xử dành cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt tại Hà Nội được triển khai khắp các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố.

Ngày 16.10, thông tin với Lao Động, phía Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết đã ban hành “Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt”.

Bộ quy tắc ứng xử này được xây dựng hướng tới nâng cao chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên xe buýt, qua đó chung tay xây dựng văn hóa xe buýt ngày càng gần gũi, văn minh hơn với người dân Thủ đô.

Các xe buýt được dán bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên xe buýt. Ảnh: Quang Hiệu
Các xe buýt được dán bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên xe buýt. Ảnh: Quang Hiệu

Các đơn vị trực thuộc theo đó đã triển khai dán maket bộ quy tắc ứng xử trên 84 tuyến của 7 xí nghiệp hoạt động vận tải hành khách công cộng trực thuộc Tổng Công ty, 23 nhà chờ BRT.

Đồng thời dán tại một số bến xe: Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Sơn Tây, Bến xe Đan Phượng.

Với hình thức trên, bộ quy tắc ứng xử dành cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt sẽ tiếp cận được với đông đảo hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt thuộc các tầng lớp cũng như độ tuổi khác nhau.

Chị Trần Thu Hiền ở đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) hành khách thường xuyên của tuyến xe buýt số 32 chia sẻ: “Tôi rất đồng ý và ủng hộ nội dung của Bộ quy tắc ứng xử. Nhiều khi nghe trên Báo, Đài cứ tuyên truyền về văn minh trên xe buýt nhưng chúng tôi cũng không hình dung ra lắm là phải như thế nào.

Do đó, nay có những thông tin này thì chúng tôi sẽ chấp hành và phối hợp với nhân viên nhà xe khi xe hoạt động trên tuyến”.

Anh Nguyễn Quốc Hùng ở quận Hà Đông, hành khách trên tuyến xe buýt số 02 cho rằng, việc tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử này trên xe buýt rất phù hợp với tình hình hiện nay.

Những người thường xuyên sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển chính như anh Hùng cũng muốn hình ảnh xe buýt tốt lên, để hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Tiến Đạt - nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 06E cho biết, khi triển khai bộ quy tắc ứng xử này, anh và mọi người trong tuyến rất vui vì công việc hàng ngày của chúng tôi từ nay sẽ được thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành hơn từ hành khách.

"Chúng tôi sẽ chấp hành và cố gắng hết mình để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho hành khách đi xe”, anh Đạt cam kết.

Hướng tới nâng cao chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên xe buýt. Ảnh: Quang Hiệu
Hướng tới nâng cao chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên xe buýt. Ảnh: Quang Hiệu

Thông thường, hành khách và những công nhân viên phục vụ trên xe buýt luôn có mối tương tác trong suốt hành trình xe chạy trên tuyến. Vì vậy, không thể chỉ nói đến văn hóa người phục vụ mà bỏ qua văn hóa của hành khách.

Do vậy, để xây dựng văn hóa xe buýt, rất cần sự thay đổi ý thức của mỗi cá nhân, sự chung tay của tất cả mọi người.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Khách đi xe buýt tại Hà Nội có chiều hướng tăng trở lại

PHẠM ĐÔNG |

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), sản lượng khách vé lượt đi xe buýt đã có chiều hướng tăng trưởng trở lại. Sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, văn minh, chuyên nghiệp

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổ chức "Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023" nhằm xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt văn minh, chuyên nghiệp trong vận tải khách công cộng.

Người dân xếp hàng 2 giờ để nhận vé đi xe buýt 2 tầng miễn phí ở Hà Nội

KHÁNH AN - VĨNH HOÀNG |

Trưa 1.9, hàng trăm người xếp hàng tại khu vực Vườn hoa 19/8 - đối diện Nhà hát Lớn Hà Nội để nhận vé đi xe buýt 2 tầng miễn phí.

Trình bổ sung nhân sự quy hoạch Trung ương khóa XIV

Vương Trần |

Ban Tổ chức Trung ương tham mưu Bộ Chính trị xem xét, quyết định bổ sung quy hoạch Trung ương, thẩm định, phê duyệt quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV.

Chủ đầu tư khu dân cư Cồn Tân Lập đưa tin gây hiểu nhầm

Hữu Long |

Chủ đầu tư Cồn Tân Lập đưa tin dễ hiểu nhầm việc xác nhận nhà ở có sẵn đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh và nhà ở đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

1001 "cú sốc đầu đời" của tân sinh viên

Hồng Nhung - Trần Hạnh |

Thay đổi về môi trường sống, thời gian sinh hoạt, cách học tập hay áp lực đồng trang lứa... là loạt lý do khiến tân sinh viên ngỡ ngàng khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học.

Khi nào được nhận bảo hiểm xã hội một lần theo quy định mới?

Nhóm PV |

Nhận bảo hiểm xã hội một lần được quy định như thế nào trong Luật Bảo hiểm xã hội 2024?

Gian nan khi tàu cá bị mất kết nối giám sát hành trình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Chính quyền địa phương nỗ lực xử lý việc tàu cá của ngư dân mất kết nối giám sát hành trình, nhưng vẫn chưa có phương án tối ưu.

Khách đi xe buýt tại Hà Nội có chiều hướng tăng trở lại

PHẠM ĐÔNG |

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), sản lượng khách vé lượt đi xe buýt đã có chiều hướng tăng trưởng trở lại. Sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, văn minh, chuyên nghiệp

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổ chức "Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023" nhằm xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt văn minh, chuyên nghiệp trong vận tải khách công cộng.

Người dân xếp hàng 2 giờ để nhận vé đi xe buýt 2 tầng miễn phí ở Hà Nội

KHÁNH AN - VĨNH HOÀNG |

Trưa 1.9, hàng trăm người xếp hàng tại khu vực Vườn hoa 19/8 - đối diện Nhà hát Lớn Hà Nội để nhận vé đi xe buýt 2 tầng miễn phí.