Không cần đề xuất, các phương tiện vẫn "ùn ùn" đi vào làn BRT

Cường Ngô |

Trước khi có nghiên cứu, đề xuất cho các phương tiện khác đi chung làn BRT, đã có tình trạng các phương tiện tham gia giao thông vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho tuyến xe buýt nhanh BRT.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) nghiên cứu, đề xuất với thành phố về việc sử dụng làn đường ưu tiên của xe buýt nhanh cho các phương tiện khác hoạt động. T
Mới đây, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) nghiên cứu, đề xuất với thành phố về việc sử dụng làn đường ưu tiên của xe buýt nhanh cho các phương tiện khác hoạt động.
Mới đây, trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) vừa đề xuất với thành phố về việc sử dụng làn đường ưu tiên của xe buýt nhanh (Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) cho các phương tiện khác hoạt động.
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV, mặc dù đề xuất chưa được gửi lên UBND TP Hà Nội nhưng trên thực tế, có tình trạng hàng nghìn ôtô xe máy vẫn bất chấp lệnh cấm, vô tư đi vào làn đường dành cho buýt nhanh.
 
Theo đó, vào giờ cao điểm, làn dành riêng cho buýt nhanh bị ôtô, xe máy bủa vây không thể di chuyển.
Ô tô, xe máy nối đuôi nhau đi vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh trên đường Láng Hạ
Ôtô, xe máy nối đuôi nhau đi vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh trên đường Láng Hạ.
 
Bất chấp lệnh cấm của Công an TP. Hà Nội, trên các tuyến đường xe buýt nhanh đi qua như Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương... vẫn còn rất nhiều phương tiện tham gia giao thông vi phạm. 
      
     
Không chỉ có vậy, tình trạng tạt đầu buýt nhanh vẫn còn diễn ra khiến việc hoạt động của tuyến buýt nhanh gặp khó khăn.
Làn dành riêng cho buýt nhanh bị xe máy bủa vây.
 
Không chỉ có vậy, còn có tình trạng nhiều xe máy tạt đầu buýt nhanh.
      
      
Mặc dù trên làn đường đã có kẻ chữ ký hiệu đường dành riêng cho BRT nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm.
Mặc dù trên làn đường đã có kẻ chữ ký hiệu đường dành riêng cho BRT nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm.
 
Một số tuyến đường có dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường thường, nhưng các phương tiện vẫn bất chấp đi vào.
Một số tuyến đường có dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường thường, nhưng các phương tiện vẫn bất chấp đi vào.
Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Israel bị bủa vây khắp Trung Đông

Bùi Đức |

Bên cạnh những cuộc giao tranh khốc liệt với Hezbollah, Israel còn phải đối đầu với nhiều nhóm vũ trang phi nhà nước khác ở khu vực Trung Đông.

Nhiều gia đình mang đồ đạc, vật nuôi lên bờ đê chạy lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước lũ về nhanh khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay, thậm chí chỉ kịp mang ít đồ đạc, vật nuôi lên bờ đê để chạy lũ.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

Rác chất thành "núi", tràn ra đường gom Đại lộ Thăng Long

Tô Thế |

Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng bị đổ trộm la liệt dọc theo tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Trung Quốc công bố loạt chính sách mới thúc đẩy kinh tế

Ngọc Vân |

Ngày 24.9, Trung Quốc công bố một loạt chính sách mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế, bao gồm cắt giảm lãi suất thế chấp và tỉ lệ dự trữ bắt buộc.

Gặp khó vì chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm

Bảo Hân |

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống công đoàn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm.

Lỗ hổng trong “đào tạo” nghệ sĩ

Nhóm PV |

Khi những scandal của giới showbiz tràn lan khắp mạng xã hội, việc giáo dục, đào tạo những nghệ sĩ tương lai từ giảng đường đại học cần có sự thay đổi.

Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội chưa hoạt động đã xuống cấp

KHÁNH AN |

Đã 14 năm kể từ thời điểm Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, đến nay Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội (quận Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa đi vào hoạt động trong khi nhiều hạng mục đã xuống cấp.