Các vị trí hư hỏng tập trung ở đoạn Đà Nẵng -Tam Kỳ, với hơn chục điểm ở cả hai chiều lưu thông. Hầu hết các “ổ gà” xuất hiện mới, tuy nhiên, vẫn có vài điểm đã khắc phục vẫn bong tróc trở lại. Nhiều vị trí bong tróc có độ rộng khoảng 40cm.
Cụ thể trên cầu Kỳ Lam, bên cạnh ổ gà lớn là một đoạn mặt đường bị hư hỏng khá nặng, nhựa đường bị biến dạng, gồ ghề. Đây hạng mục thuộc gói thầu 3A liên danh Cienco 4 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long. Sau hai năm đưa vào sử dụng, mặt đường bêtông nhựa đã bị khiếm khuyết. Công trình này đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.
Hiện trên đoạn tuyến này có nhiều điểm ổ gà lớn, nhựa đường và đá dăm vương vãi. Một nhóm công nhân có mặt trên cao tốc tiến hành vá tạm những ổ gà. Đồng thời, đặt cọc tiêu cảnh báo cho phương tiện giao thông.
Ông Lê Quang Hào - Phó Tổng Giám đốc VEC - cho hay, dự kiến vào ngày 20.12 tới, công tác khắc phục những hư hỏng cục bộ trên mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ hoàn thành.
"Chờ khi nắng lên, đơn vị thi công sẽ cho đổ bê tông nhựa nóng để trám mặt đường ổ gà cũng như các vị trí sụt lún" - ông Hào nói.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 2.9 vừa qua. Không lâu sau khi thông xe, cao tốc 34.500 tỉ đồng này xuất hiện ổ gà cục bộ trên đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ, đơn vị thi công phải cào mặt đường lên thảm nhựa lại. Tiếp đó, cao tốc xuất hiện hàng chục cầu, hầm chui dân sinh thấm dột và sụt lún tại các mố cầu.