Quốc lộ nhỏ hẹp chạy qua gây mất ATGT ở thị trấn sầm uất bậc nhất Hòa Bình

Minh Nguyễn |

Quốc lộ 21 đoạn qua thị trấn Chi Nê được nhận định là khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) rất cao.

Những ngày giữa tháng 2, PV có mặt tại Quốc lộ 21 đoạn qua thị trấn Chi Nê, một trong những thị trấn sầm uất nhất Hoà Bình.

Theo ghi nhận đoạn đường có chiều rộng rất hẹp (chỉ khoảng 4m mỗi bên), giữa đường là dải phân cách được trồng các loại cây nhỏ. Lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường khá đông, trong đó có nhiều xe ô tô lớn.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Chiến (trú thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy) cho biết: "Nhà tôi nằm ở ngay mặt đường, đoạn đường này rất hẹp, lượng phương tiện di chuyển thì đông do đây là tuyến đường chính của thị trấn, đồng thời có rất nhiều xe ô tô đi đến tỉnh Hà Nam qua khu vực này".

Toàn cảnh Quốc lộ 21 qua thị trấn Chi Nê. Ảnh: Minh Nguyễn
Toàn cảnh Quốc lộ 21 qua thị trấn Chi Nê. Ảnh: Minh Nguyễn

Cũng theo anh Chiến, đối với người dân sinh sống dọc tuyến đường, việc đi bộ sang đường tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông nếu không chú ý quan sát. Các xe vận tải lớn xuất hiện liên tục, tuyến đường lại hẹp nên khi di chuyển trên đoạn đường này ít khi ô tô vượt nhau.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Xuân Nghị - Chủ tịch UBND thị trấn Chi Nê cho hay: “Tuyến đường Quốc lộ 21 đi qua địa bàn thị trấn có chiều rộng mặt đường tương đối hẹp, dải phân cách giữa 2 làn đường cũng chưa hợp lý khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp một số bất cập. Địa phương đã kiến nghị lên UBND huyện theo ý kiến của nhân dân, để từ đó đưa ra giải pháp phù hợp”.

Tuyến đường Quốc lộ 21 đoạn qua trị trấn Chi Nê rất hẹp. Ảnh: Minh Nguyễn.
Tuyến đường Quốc lộ 21 đoạn qua trị trấn Chi Nê rất hẹp gây mất ATGT. Ảnh: Minh Nguyễn.

Cũng theo ông Nghị, trong thời gian qua¸ tuyến đường này đã đầu tư lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại 2 vị trí, đồng thời xây dựng cải tạo vỉa hè nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, xét trên việc phát triển lâu dài thì tuyến đường cần được mở rộng.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Hòa Bình cũng đã có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét cho phép xử lý vị trí điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông tại khu vực Km88 - Km90+550 Quốc lộ 21 (thị trấn Chi Nê) với tổng kinh phí xử lý dự kiến khoảng 21 tỉ đồng.

Nhiều phương tiện lớn di chuyện qua đoạn đường này. Ảnh: Minh Nguyễn.
Nhiều phương tiện lớn di chuyển qua đoạn đường này. Ảnh: Minh Nguyễn.

Theo nhận định của Sở GTVT Hòa Bình, vị trí trên là khu vực đô thị, đông dân cư, mật độ giao thông lớn, đặc biệt trong giờ cao điểm, đường hai chiều có dải phân cách cứng, mặt đường rất hẹp, mỗi bên 4m.

Khi xe cơ giới đi lại khó khăn gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông và nhân dân địa phương, đặc biệt là các cháu học sinh vào giờ tan tầm tham gia giao thông cùng với các loại xe tải, xe rơ mooc, xe contener. Thực tế cho thấy đã xảy ra nhiều vụ tại nạn giao thông làm thiệt hại về tài sản, kể cả tính mạng của người dân, nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng.

Video PV ghi nhận tại tuyến đường.

Với hiện trạng nêu trên, khu vực Km88 - Km90+550 Quốc lộ 21 là điểm tiền ẩn tai nạn giao thông cần sớm quan tâm xử lý. Đây cũng là ý kiến, kiến nghị và mong mỏi của nhân dân và chính quyền địa phương.

Cũng theo Sở GTVT Hòa Bình, việc xử lý triệt để điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông tại vị trí trên là hết sức cấp bách và cần thiết nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân tham gia giao thông cũng như tính mạng người dân sinh sống tại khu vực.

Về phương án xử lý, sẽ phá bỏ dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường, đồng thời thảm tăng cường toàn bộ mặt đường... Bên cạnh đó, sẽ hoàn thiện hệ thống ATGT, thoát nước, chiếu sáng nhằm xử lý triệt để những vị trí tiềm ẩn có nguy cơ gây tai nạn giao thông, đồng thời tạo nên hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi, đồng bộ.

Minh Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Lập hàng loạt chốt chặn trên tuyến đường 2.000 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

Tô Công |

Phú Thọ - Đơn vị thi công đã lập hàng loạt chốt chặn trên tuyến đường liên vùng 2.000 tỉ đồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các đoạn đường chưa được bàn giao.

2 tuyến đường Hà Nội giảm ùn tắc khi được phân luồng, kẻ vạch nơi để xe

Thu Giang |

Sau khi được phân luồng, kẻ vạch, tuyến đường trước cổng trường Tiểu học Dịch Vọng B, trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Nội) đã không còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Xe ưu tiên cũng phải dừng đèn đỏ, không nên có ngoại lệ để mất ATGT

Linh Trang - Hải Danh |

Mới đây, trong phiên thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng xe ưu tiên cũng phải dừng đèn đỏ, như vậy mới đúng luật. Bởi trong nhiều trường hợp khi đèn xanh người dân phải đứng lại nhường đường cho xe ưu tiên gây ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.