Thông xe một phần tuyến đường hơn 800 tỉ đồng ở Hà Nội

Hữu Chánh |

Hà Nội - Một đoạn tuyến thuộc dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm thông xe giúp việc đi lại của người dân thuận lợi.

Ghi nhận của Lao Động ngày 26.4 cho thấy, toàn bộ hàng rào và máy móc thi công dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (đoạn Yên Phụ - đến nút giao Xuân Diệu, quận Tây Hồ) đã được dỡ bỏ.

Lòng đường từ 2 làn xe trước đây nay đã được mở rộng từ 16,5 đến 21m - tương đương 4 làn xe cơ giới. Hiện các phương tiện ôtô, xe máy đi lại thuận tiện, không còn xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ như trước đó.

Chị Nguyễn Ngọc Hoa (34 tuổi, Quảng An, Tây Hồ) - cho biết, đoạn đường hơn 200m khi chưa hoàn thành mở mở rộng thành điểm nghẽn giao thông nhiều năm nay. Hằng ngày, vào giờ cao điểm, xe cộ ùn ứ thành hàng dài từ Yên Phụ đến nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ.

"Do vướng đoạn nút thắt cổ chai nên ôtô nối đuôi chờ hàng dài, xe máy phải len lỏi cùng với ôtô, rất nguy hiểm và mệt mỏi khi qua đây..." - chị Ngọc Hoa nói.

ẻgeg
Đoạn từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến nút giao Xuân Diệu (Tây Hồ, Hà Nội) thường xuyên ùn tắc (ảnh ghi nhận ngày 26.4). Ảnh: Hữu Chánh

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, vừa qua đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, thông xe một phần dự án đang có đông phương tiện lưu thông nhất là đoạn từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến nút giao Xuân Diệu.

"Đoạn đường có chiều dài hơn 250m, lưu lượng xe đi lại đông và đã được thi công hoàn thiện sớm để giải quyết một phần ảnh hưởng đến giao thông, giúp người dân đi lại thuận tiện" - đại diện chủ đầu tư cho biết.

Đoạn đường vừa hoàn thành mở rộng, giúp người dân đi lại thuận lợi. Ảnh: Hữu Chánh
Đoạn đường vừa hoàn thành mở rộng, giúp người dân đi lại thuận lợi. Ảnh: Hữu Chánh

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ) đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km, thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2.

Công trình xây dựng tường chắn bêtông cốt thép bên phải (phía ngoài đê) để thay thế một phần đê đất kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh hai bên với quy mô mặt cắt ngang từ 26,5m đến 31m, trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5m đến 21m (tương đương 4 đến 6 làn xe).

Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 815 tỉ đồng, được thi công từ tháng 6.2020, dự kiến hoàn thành sau một năm, song đến nay vẫn dang dở.

aa
Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm dự kiến hoàn thành vào tháng 6.2024 sau 3 năm chậm trễ. Ảnh: Hữu Chánh

Lý giải nguyên nhân dự án mở rộng đường Âu Cơ chậm trễ, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án nhiều lần phải điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu của bộ ngành khi áp quy định theo Luật Đê điều.

Cùng với đó mỗi năm vào mùa lũ dự án phải dừng thi công khoảng 4 tháng (từ tháng 6 đến tháng 9); trong quá trình thi công nhà thầu gặp nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu tại thời điểm xây dựng hồ sơ thầu dự án với thời điểm thi công thực cách xa, tăng cao…

Chủ đầu tư đang huy động nhiều máy móc, nhân công đẩy nhanh tiến độ dự án. Ảnh: Hữu Chánh
Chủ đầu tư đang huy động nhiều máy móc, công nhân đẩy nhanh tiến độ dự án. Ảnh: Hữu Chánh

Với tình hình thi công đoạn còn lại của dự án, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện đến hết năm 2024.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của UBND thành phố về việc đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban Giao thông đang đôn đốc các nhà thầu thi công, phấn đấu hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án trước 30.6, hoàn thành toàn bộ dự án đúng dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Công trình hoàn thành kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông ở nút giao An Dương - Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa quận Ba Đình với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông qua tuyến đường cầu Nhật Tân, tạo thuận lợi cho việc kết nối khu vực ngoài đê vào nội đô...

Hữu Chánh
TIN LIÊN QUAN

Lí do chưa thể phá dỡ, làm mới mặt đường Âu Cơ ở Hà Nội

Tô Thế |

Theo kế hoạch, từ ngày 20.4, các đơn vị sẽ tổ chức thi công đào, thay kết cấu mặt đường mới đối với 1/2 mặt cắt đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) mở rộng còn lại (phần lõi). Tuy nhiên thực tế hiện nay cho thấy, kế hoạch thi công như trên đã không thể đảm bảo đúng tiến độ đặt ra.

Đường Âu Cơ nứt lún trở lại sau khi vết nứt cũ vừa được vá tạm

Tô Thế |

Ghi nhận thực tế trên đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội), đoạn đang được thi công mở rộng, mặt đường rất gồ ghề, lún nứt nhiều vị trí, trở thành nỗi sợ của người dân di chuyển trên tuyến đường này.

Dự án 815 tỉ bị thúc tiến độ, đường Âu Cơ sắp hết cảnh nắng bụi, mưa bùn

HỮU CHÁNH |

Sau nhiều lần trễ hẹn, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương thi công, đưa Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6.2024.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.