Trăm nghìn lượt thí sinh thi tìm hiểu an toàn giao thông qua internet

VƯƠNG TRẦN |

Ngày 2.3, Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP, Sở Giao thông vận tải (GTVT), Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức Lễ tổng kết chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô" năm 2018 và trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên internet.

Trưởng Ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, trong 7 năm qua, Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô” luôn được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Đặc biệt trong đó là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học, với số lượng hàng trăm ngàn bài dự thi.

Từ các cuộc thi này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên và của mọi người dân, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực.

Ban tổ chức cũng cho biết, cuộc thi trắc nghiệm “Vì ATGT Thủ đô” trên internet qua 2 lần tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của Sở GDĐT Hà Nội; phòng giáo dục các quận, huyện trên địa bàn TP.

Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút đa dạng các đối tượng là học sinh, cụ thể với hàng trăm nghìn lượt học sinh THCS, THPT ở cả nội thành và ngoại thành Hà Nội, trong đó số lượng thí sinh vượt qua ít nhất một vòng thi đạt gần 114.000 lượt thí sinh.

Tổng Biên tập Báo Kinh tế&Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại lễ tổng kết
Tổng Biên tập Báo Kinh tế&Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại lễ tổng kết.

Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô” được phát động từ ngày 21.5.2018; Cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô” trên internet được phát động sáng 14.9.2018.

Tính đến ngày 30.12.2018, có gần 114.000 lượt thí sinh tham gia vượt qua ít nhất một vòng thi. Trong đó, khối THCS tham gia thi vượt qua một vòng thi nhiều nhất với 65.455; khối THPT có 38.515 thí sinh. Qua 5 vòng thi, Ban Tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh tham gia Cuộc thi chung kết.

Sau vòng thi Chung kết, Ban tổ chức chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải, gồm 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 10 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Các cá nhân đạt giải được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và phần thưởng của Ban tổ chức.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Giao thông Hà Nội sẽ như thế nào?

CAO NGUYÊN |

Nhằm bảo đảm trật tự giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và các sự kiện khác, Công an thành phố Hà Nội đã có thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên địa bàn Thủ đô.

Infographic: 8 dự án giao thông từ trăm đến nghìn tỷ dự đoán "giải cứu" giao thông Hà Nội

Ngô Phong |

Điểm danh 8 dự án giao thông cấp bách của Hà Nội thì 2 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 1 dự án đang triển khai được hơn 50% tiến độ, còn lại 5 dự án có nguy cơ tạm dừng.

Thưởng 100.000 USD chống ùn tắc giao thông Hà Nội: Giải pháp thực sự hay chỉ là “từ ngữ hay ho”?

VƯƠNG TRẦN |

Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã công bố và trao giải Cuộc thi phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030. Giải thưởng 100.000 USD đã có chủ. Tuy nhiên, “ý tưởng, giải pháp” đoạt giải so với thực tế chống ùn tắc giao thông lâu nay có lẽ còn là một dấu hỏi lớn!

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.