Xâm nhập "nghĩa địa" - nơi khai tử hàng triệu xe máy

Bảo Trung |

Theo quan sát, ước tính hàng triệu chiếc xe máy cũ, đến hạn thanh lý được "mổ xẻ nội tạng" một cách kỹ càng tại một cơ sở chuyên thu mua, xử lý mặt hàng trên...

Tọa lạc ở một huyện giáp ranh TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Cơ sở thu mua xe máy này hiện đang chất “xác” rất nhiều dòng xe máy đủ các thương hiệu như Honda, Novo, Wave...Được biết, mỗi ngày, nhân viên nơi đây phải chịu trách nhiệm “mổ xẻ” hàng chục chiếc xe máy để lấy linh kiện ra đi tiêu thụ. Ảnh: BT
Tọa lạc ở một huyện giáp ranh TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Cơ sở thu mua xe máy này hiện đang chất “xác” rất nhiều dòng xe máy đủ các thương hiệu như Honda, Novo, Wave...Được biết, mỗi ngày, nhân viên nơi đây phải chịu trách nhiệm “mổ xẻ” hàng chục chiếc xe máy để lấy linh kiện ra đi tiêu thụ. Ảnh: BT
Tọa lạc ở một huyện giáp ranh TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, cơ sở thu mua xe máy này hiện đang chất “xác” rất nhiều dòng xe máy đủ các thương hiệu như Honda, Yamaha, Suzuki...Được biết, mỗi ngày, nhân viên nơi đây phải chịu trách nhiệm “mổ xẻ” hàng chục chiếc xe máy để lấy linh kiện ra đi tiêu thụ. Ảnh: BT
Theo lời nhân viên cửa hàng, nơi đây nhập xe máy cũ theo lô chứ không mua xe lẻ từ bên ngoài. Hàng loạt xe ở nơi đây đều được thu mua theo dạng xe máy đến thời hạn thanh lý. Bởi vậy, giá xe cũng khá rẻ, mỗi đợt thu mua như vậy có đến hàng trăm chiếc. Qua thời gian tích tụ, hiện nay cửa hàng có đến hơn triệu “xác” xe gắn máy đủ các thương hiệu...Ảnh: BT
Theo lời nhân viên cửa hàng, nơi đây nhập xe máy cũ theo lô chứ không mua xe lẻ từ bên ngoài. Hàng loạt xe ở nơi đây đều được thu mua theo dạng xe máy đến thời hạn thanh lý. Bởi vậy, giá xe cũng khá rẻ, mỗi đợt thu mua như vậy có đến hàng trăm chiếc. Qua thời gian tích tụ, hiện nay cửa hàng có đến hơn triệu “xác” xe gắn máy đủ các thương hiệu...Ảnh: BT
Theo lời nhân viên cửa hàng, nơi đây nhập xe máy cũ theo lô chứ không mua xe lẻ từ bên ngoài. Hàng loạt xe ở nơi đây đều được thu mua theo dạng xe máy đến thời hạn thanh lý. Bởi vậy, giá xe cũng khá rẻ, mỗi đợt thu mua như vậy có đến hàng trăm chiếc. Qua thời gian tích tụ, hiện nay cửa hàng có đến hơn triệu “xác” xe gắn máy đủ các thương hiệu...Ảnh: BT
Theo quan sát, cửa hàng thu mua xe máy này chỉ thu mua các loại xe hư hỏng nặng, hoặc đã hết niên hạn sử dụng, một số khác thuộc hàng thanh lý. Qua thời gian, hàng loạt xe cũ tại đây đã bị rỉ, biến dạng màu sơn và hầu như chỉ còn để trưng bày chứ hoàn toàn không có giá trị sử dụng và cũng chẳng ai có nhu cầu thu mua lại đống phế liệu này. Ảnh: BT
Theo quan sát, cửa hàng thu mua xe máy này chỉ thu mua các loại xe hư hỏng nặng, hoặc đã hết niên hạn sử dụng, một số khác thuộc hàng thanh lý. Qua thời gian, hàng loạt xe cũ tại đây đã bị rỉ, biến dạng màu sơn và hầu như chỉ còn để trưng bày chứ hoàn toàn không có giá trị sử dụng và cũng chẳng ai có nhu cầu thu mua lại đống phế liệu này. Ảnh: BT
Theo quan sát, cửa hàng thu mua xe máy này chỉ thu mua các loại xe hư hỏng nặng, hoặc đã hết niên hạn sử dụng, một số khác thuộc hàng thanh lý để tháo rời các linh kiện bên trong nhằm kinh doanh phụ tùng xe gắn máy... Qua thời gian, hàng loạt xe cũ tại đây đã bị rỉ, biến dạng màu sơn và hầu như chỉ còn để trưng bày chứ hoàn toàn không có giá trị sử dụng và cũng chẳng ai có nhu cầu thu mua lại đống phế liệu này. Ảnh: BT
Theo tìm hiểu của PV, mỗi chiếc bugi cũ ở đây chỉ có giá 10.000 đồng, lốp xe cũ có giá từ 50.000 đến 80.000 đồng. Đặc biệt, động cơ xe cũ của Nhật có giá khoảng 4 triệu đồng, còn động cơ Trung Quốc chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn tùy chủng loại. Hầu như tất cả các loại phụ tùng xe gắn máy các loại đều có bán ở nơi đây. Ảnh: BT
Theo tìm hiểu của PV, mỗi chiếc bugi cũ ở đây chỉ có giá 10.000 đồng, lốp xe cũ có giá từ 50.000 đến 80.000 đồng. Đặc biệt, động cơ xe cũ của Nhật có giá khoảng 4 triệu đồng, còn động cơ Trung Quốc chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn tùy chủng loại. Hầu như tất cả các loại phụ tùng xe gắn máy các loại đều có bán ở nơi đây. Ảnh: BT
Theo tìm hiểu của PV, mỗi chiếc bugi cũ ở đây chỉ có giá 10.000 đồng, lốp xe cũ có giá từ 50.000 đến 80.000 đồng. Đặc biệt, động cơ xe cũ của Nhật có giá khoảng 4 triệu đồng, còn động cơ Trung Quốc chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn tùy chủng loại. Hầu như tất cả các loại phụ tùng xe gắn máy các loại đều có bán ở nơi đây. Ảnh: BT
Một số loại xe tự chế, độc lạ cũng có mặt ở nơi đây. Ảnh: BT
Một số loại xe tự chế, độc lạ cũng có mặt ở "nghĩa địa". Ảnh: BT
Các linh kiện sau khi được “mổ xẻ” từ những chiếc xe máy cũ được bày bán với giá rất mềm, phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp. Ảnh: BT
Các linh kiện sau khi được “mổ xẻ” từ những chiếc xe máy cũ được bày bán với giá rất mềm, phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp. Ảnh: BT
Các linh kiện sau khi được “mổ xẻ” từ những chiếc xe máy cũ thì được bày bán với giá rất mềm, phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp. Ảnh: BT
Được biết, mỗi ngày có rất nhiều người đến “viếng thăm” “nghĩa địa” trên, bởi lẽ, các linh kiện xe máy mới bên ngoài khá đắt đỏ. Đây được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với túi tiền của đa phần người dân ở đây. Ảnh: BT
Được biết, mỗi ngày có rất nhiều người đến “viếng thăm” “nghĩa địa” trên, bởi lẽ, các linh kiện xe máy mới bên ngoài khá đắt đỏ. Đây được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với túi tiền của đa phần người dân ở đây. Ảnh: BT
Theo lời kể của nhân viên, cửa hàng trên hiện đang là một trong những nơi thu mua xe máy cũ, đến hạn thanh lý lớn nhất miền Tây. Bên cạnh đó, cửa hàng còn thu mua xe từ một số tỉnh Đông Nam Bộ. Hiện nay, kho chứa của cửa hàng đã chất hơn triệu chiếc xe gắn máy của đủ các thương hiệu như Honda, Wave, Novou...Ảnh: BT
Theo lời kể của nhân viên, cửa hàng trên hiện đang là một trong những nơi thu mua xe máy cũ, đến hạn thanh lý lớn nhất miền Tây. Bên cạnh đó, cửa hàng còn thu mua xe từ một số tỉnh Đông Nam Bộ. Ảnh: BT
Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

70% người có thu nhập 500 triệu trở lên vẫn chọn đi xe máy thay vì mua ô tô

Theo Vietnamnet |

Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm tương đương gần 400 - 500 triệu... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.

Nội đô giờ cao điểm: Xe máy đi nhanh hơn xe đạp bao lâu?

Nhóm PV |

Phóng viên Lao Động thực hiện một trải nghiệm đi làm bằng xe máy và xe đạp trong giờ cao điểm tại một số tuyến đường đông phương tiện. Kết quả như thế nào?

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

70% người có thu nhập 500 triệu trở lên vẫn chọn đi xe máy thay vì mua ô tô

Theo Vietnamnet |

Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm tương đương gần 400 - 500 triệu... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.

Nội đô giờ cao điểm: Xe máy đi nhanh hơn xe đạp bao lâu?

Nhóm PV |

Phóng viên Lao Động thực hiện một trải nghiệm đi làm bằng xe máy và xe đạp trong giờ cao điểm tại một số tuyến đường đông phương tiện. Kết quả như thế nào?