Infographic: Mâm ngũ quả 3 miền Tết Kỷ Hợi khác biệt ra sao?

Linh Chi - Tan |

Theo quan niệm dân gian, mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt. Mỗi loại quả bày trên ban thờ đều có ý nghĩa riêng và tùy từng vùng miền Bắc - Trung - Nam các gia đình lại bày trí các loại quả khác nhau.

 
Linh Chi - Tan
TIN LIÊN QUAN

Mâm ngũ quả ngày tết ở miền Trung và ý nghĩa của từng loại quả

Huân Cao |

Người dân khúc ruột miền Trung với tình nghĩa đôn hậu, nên mâm ngũ quả ngày Tết của người miền Trung cũng không quá cầu kỳ và câu nệ. Mặt khác, do chịu sự giao thoa văn hóa hai miền Bắc - Nam nên mâm ngũ quả của người miền Trung bày biện đủ chuối, mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài…

Infographic: Cách bày mâm ngũ quả để có lộc nhất trong năm mới

Văn Thắng |

Người phương Đông quan niệm bày mâm ngũ quả cần có 5 loại quả với 5 màu tượng trưng cho mong ước được ngũ phúc: giàu có, sang trọng, sống lâu, khỏe mạnh, bình yên. Mỗi loại quả đều có mùi vị, màu sắc riêng và cũng mang những ý nghĩa nhất định.

Khám phá ý nghĩa của các loại quả trong mâm Ngũ quả ngày Tết

B. H |

Mâm ngũ quả có vai trò đặc biệt quan trọng trong ngày Tết cổ truyền. Mỗi loại quả đều có ý nghĩa riêng, thể hiện mong ước của gia chủ trong năm mới.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.