TIN LIÊN QUAN

Đóng bảo hiểm xã hội 18 tháng có được nhận BHXH một lần?

Hà Anh |

Cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) thông tin đến bạn đọc về việc muốn dừng đóng BHXH và hưởng BHXH một lần.

Thực hiện hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

Hằng Thanh |

Bên cạnh việc tăng cường đôn đốc thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHXH tỉnh Quảng Ninh còn chú trọng thực hiện hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu được giao và đảm bảo ổn định an sinh xã hội trên địa bàn.

BHXH TP.Đà Nẵng ứng dụng công nghệ trong cải cách hành chính để phục vụ người dân

Hữu Long |

Năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống KT-XH. Trước tình hình đó, BHXH TP.Đà Nẵng đã bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam, UBND, Thành ủy Đà Nẵng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính đóng vai trò quan trọng nhằm đơn giản hóa, cắt giảm các thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân đáp ứng sự hài lòng của nhân dân.

Lấy lại tiền đóng dư BHXH tự nguyện sau khi tham gia BHXH bắt buộc thế nào?

Hà Anh |

Chị Lương Thị Hoa (Yên Bái) hỏi: Tôi có tham gia BHXH tự nguyện đã đóng phí hết 13.2.2022 (đóng kỳ 6 tháng). Hiện nay, tôi tìm được việc làm và được công ty làm thủ tục tham gia BHXH bắt buộc bắt đầu từ tháng 11.2021. Vậy, cơ quan BHXH cho biết, phí BHXH tự nguyện mà tôi đã đóng dư từ tháng 11.2021 đến 13.2.2022 thì thanh toán thế nào, ở đâu và thủ tục ra sao?

Bí thư huyện bức xúc về việc 300 sổ đỏ của dân bị thu hồi

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc tham mưu UBND huyện thu hồi 300 sổ đỏ của người dân, Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ cho rằng, đây là vấn đề gây bất ổn trong xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an Quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành.

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.