10.000 con gà bị chết ngạt do chập điện, gia chủ thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sự cố chập điện làm hỏng quạt thông gió khiến chủ hộ chăn nuôi ở xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê) bị thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng.

Sáng 9.8, anh Phan Văn Xuân (45 tuổi, ở xóm 3, xã Phúc Đồng) - cho biết, sự cố chập điện làm hỏng quạt gió vào 23h tối ngày 7.8 khiến khoảng 10.000 con gà trong trại chăn nuôi của anh bị chết ngạt.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương kêu gọi các tổ chức đoàn thể cùng với Hội Nông dân huyện Hương Khê cũng vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ “giải cứu”.

Tuy nhiên, theo anh Xuân việc mua “giải cứu” cũng chỉ tiêu thụ được khoảng 2.000 con gà bị chết. Còn lại, do số lượng chết lớn quá, làm thịt không kịp nên bốc mùi, không đảm bảo chất lượng nữa nên gia đình anh phải chôn lấp tiêu hủy.

Chủ trang trại chăn nuôi buồn bã chia sẻ, ước tính thiệt hại cho gia đình trong sự cố này là hơn 1,3 tỉ đồng - 1,4 tỉ đồng.

Các đoàn thể và người dân giúp làm thịt gà và mua “giải cứu” nhưng lượng mua đạt thấp nên gia chủ ước thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng. Ảnh: Trần Tuấn.
Các đoàn thể và người dân giúp làm thịt gà và mua “giải cứu” nhưng lượng mua đạt thấp nên gia chủ ước thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng. Ảnh: Trần Tuấn.

Trang trại chăn nuôi gà của anh Xuân có 16.000 con gà đã đến kỳ xuất chuồng với trọng lượng từ 2,5 - 3kg/con. Thế nhưng, chỉ vài ngày nữa sẽ tiến hành xuất bán thì xảy ra sự cố đáng tiếc.

Sau khi nắm bắt được thông tin, các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân địa phương đã hỗ trợ tiêu thụ “giải cứu” với giá 50.000 đồng/con đã làm sạch. Tuy nhiên, kết quả mua giải cứu cũng chỉ đạt thấp.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị truy tố Diệp Dũng và 8 đồng phạm gây thiệt hại cho Saigon Co.op 115,7 tỉ đồng

Anh Tú |

Ngày 8.8, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung lần thứ 3, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Diệp Dũng (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op) và 2 đồng phạm về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”; 6 bị can còn lại bị đề nghị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Chủ động phòng, chống sạt lở trước mùa mưa bão để hạn chế thiệt hại

HƯNG THƠ |

Những năm trở lại, vào mùa mưa bão, tình trạng sạt lở ở tỉnh Quảng Trị diễn ra nghiêm trọng từ miền núi đến đồng bằng, gây thiệt hại về người và tài sản.

Tây Bắc vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiệt hại do mưa lũ

NHÓM PV |

Đợt mưa lũ kéo dài trong mấy ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh Tây Bắc. Theo thống kê sơ bộ đến hết ngày 6.8 đã có 7 người chết, nhiều người bị thương; hàng trăm ngôi nhà phải di dời khẩn cấp; nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.