12.300 lượng vàng sắp được cung ứng cho thị trường, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Minh Ánh |

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 4 (ngày 16.5) được tổ chức thành công, đã nâng tổng khối lượng vàng miếng được cung ứng ra thị trường là 27.200 lượng vàng.

Thông báo kết quả đấu thầu ngày 16.5, Ngân hàng Nhà nước cho biết phiên đấu thầu có 11 thành viên trúng thầu.

Tổng khối lượng trúng thầu là 123 lô tương đương 12.300 lượng vàng.

Giá trúng thầu cao nhất là 88,92 triệu đồng/lượng và giá trúng thầu thấp nhất là 88,89 triệu đồng/lượng.

Trước đó, giá đặt cọc của phiên này được thông báo là 87,5 triệu đồng một lượng

Sau 7 lần gọi thầu, đây là phiên đấu thầu vàng thành công lần thứ 4 của Ngân hàng Nhà nước.

Hai phiên đấu thầu gần đây do Ngân hàng Nhà nước tổ chức đã có sự chuyển biến tích cực khi số lượng thành viên trúng thầu ngày càng đông và số lượng vàng miếng cung ra thị trường ngày càng lớn.

Ngày 14.5, phiên đấu thầu lần thứ 6 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức có 08 đơn vị mua vào 8.100 lượng vàng miếng với giá 87,7 triệu đồng một lượng.

Như vậy, qua bốn lần đấu thầu thành công, nhà điều hành đã tung ra thị trường 27.200 lượng vàng.

Mở cửa sáng 16.5, giá vàng nhẫn tại các thương hiệu đồng loạt tăng mạnh so với phiên liền trước, mức tăng khoảng 400-500 nghìn đồng/lượng. Giá bán ra vàng nhẫn đạt trên 77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng hôm nay cũng tăng thêm 200-400 nghìn đồng/lượng so với hôm qua.

Hiện Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết 87,9-90,4 triệu đồng/lượng.

Thời gian qua, dù Ngân hàng Nhà nước tổ chức được các phiên đấu thầu vàng thành công nhưng giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn đang có chênh lệch lớn.

Chuyên gia nhận định, các phiên đấu thầu trước đó của Ngân hàng Nhà nước không thành công là do giá cao, khiến lượng trúng thầu ít. Trong ngắn hạn thị trường vẫn có diễn biến tăng giá ngược dù được cung ứng lượng lớn vàng.

Trong báo cáo tổng kết mới đây, Ngân hàng Nhà nước cho biết, mặc dù sau nhiều năm chưa tổ chức đấu thầu, nhưng nhờ việc chuẩn bị kỹ lưỡng, phiên đấu thầu bán vàng miếng vừa qua của Ngân hàng Nhà nước đã diễn ra đúng trình tự, quy định, thông suốt và an toàn.

Sau cân nhắc, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh khối lượng vàng miếng tối thiểu, tối đa các thành viên được phép đặt thầu để phù hợp hơn với tình hình thị trường. Nhờ đó, kết quả tại các phiên sau số lượng đơn vị trúng thầu nhiều hơn phiên trước, theo đúng mục tiêu tăng cung thêm vàng miếng ra thị trường.

NHNN đã chỉ đạo chi nhánh các tỉnh, thành phố theo dõi sát tình hình thị trường vàng tại địa phương, tại các địa điểm mua, bán vàng và thực hiện báo cáo nếu có tình trạng xếp hàng mua vàng nhằm có thông tin về nhu cầu thực tế mua vàng của người dân, có biện pháp can thiệp thị trường phù hợp.

Ngoài ra, Công ty SJC vừa qua đều trúng thầu với khối lượng 2.000 lượng mỗi phiên. Trong khi đó, các tổ chức khác dè dặt hơn khi tham gia đấu thầu vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước do lo ngại rủi ro biến động giá và không có lượng khách hàng đến mua vàng miếng SJC như tại Công ty SJC. Khi mua được vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, Công ty đã thực hiện bán ngay ra thị trường.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng trong thời gian tới.

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

8 tổ chức trúng thầu 8.100 lượng vàng trong phiên đấu thầu vàng hôm nay

Minh Ánh |

Phiên đấu thầu vàng hôm nay (ngày 14.5) diễn ra thông suốt, đúng quy định, với 81 lô tương đương 8.100 lượng vàng được bán ra.

Ngày mai, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng

Huyền Mai - Minh Ánh |

Sáng ngày mai (14.5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục mở phiên đấu thầu vàng lần thứ 6, dự kiến đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá cọc là 88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng và ngoại tệ 10.5: Liên tục tăng nóng sau đấu thầu vàng

Nhóm PV |

Giá vàng và ngoại tệ 10.5: Giá vàng trong nước chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù Ngân hàng Nhà nước tính đến nay đã tổ chức 5 lần đấu thầu vàng miếng, trong đó có 2 lần tổ chức thành công. Mỗi lượng vàng miếng hiện tăng gần 7 triệu đồng/lượng sau với trước đó.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.