50 người giàu nhất Hong Kong bốc hơi 20 tỉ USD

Jun (t/h) |

Suy giảm tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc, căng thẳng thương mại, những biến động trên các thị trường chứng khoán... đã khiến cho giới tỉ phú Hong Kong mất 20 tỉ USD.

Theo báo cáo vừa công bố của Forbes, tổng giá trị tài sản của nhóm 50 tỉ phú giàu nhất Hong Kong đã mất hơn 20 tỉ USD, xuống còn 286,75 tỉ USD trong năm 2018. Trong khi đó năm 2017, tổng tài sản của nhóm này đạt 307 tỉ USD.

Người chịu sụt giảm mạnh nhất trong năm qua là bà Pollyanna Chu, khi khối lượng tài sản bốc hơi hơn 75% xuống còn 3,3 tỉ USD.

Đôi vợ chồng Yeung Kin-Man và Lam Wai Ying – bộ đôi đứng sau nhà sản xuất màn hình iPhone lớn nhất thế giới Biel Crystal - cũng ghi nhận giá trị tài sản ròng của họ giảm khoảng 6,4 tỉ USD, tương đương 57%.

Người đàn ông giàu có nhất Hong Kong Li Ka-shing - người đã thống trị danh sách của Forbes kể từ khi nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 – cũng mất khoảng 4 tỉ USD trong giá trị tài sản của ông. Nhưng với 32 tỉ USD, ông vẫn đứng trước “ông trùm” bất động sản Lee Shau Kee với giá trị tài sản 30 tỉ USD.

Giới chuyên gia nhận định, sự suy giảm tài sản của giới tỉ phú Trung Quốc là do đà suy giảm tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc, căng thẳng thương mại, những biến động trên các thị trường chứng khoán...

Bên cạnh đó, sau một thập kỷ tăng trưởng liên tục, thị trường bất động sản “quá nóng” của Hong Kong đã bắt đầu “hạ nhiệt” với giá nhà tại đây giảm khoảng 10% trong bốn tháng qua.

Căng thẳng thương mại Mỹ Trung đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến lòng tin của doanh nghiệp tại Hong Kong.

Jun (t/h)
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc chào mời cấp "thẻ xanh" cho tỷ phú công nghệ Mỹ

Thanh Hà |

Ông chủ Tesla Elon Musk được đề nghị cấp "thẻ xanh", của Trung Quốc - "đặc quyền" chỉ dành cho những người nước ngoài ưu tú, trong đó có một số nhà khoa học từng giành giải Nobel, cựu ngôi sao giải bống rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Tỷ phú Hoàng Kiều đòi Sky Music trả tác quyền 150.000 USD/bài hát

M.T |

Tỷ phú Hoàng Kiều cho biết, ông muốn Sky Music phải đền bù 150.000 USD/1 tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ mà đơn vị này đã sử dụng trái phép.

2018 - năm làm ăn thất bát kinh hoàng của giới tỷ phú Hàn Quốc

Phan Anh |

Không thoát khỏi guồng quay sụt giảm tài sản của nhiều tỷ phú Châu Á, các tỷ phú tại Hàn Quốc có một năm 2018 đáng quên. Chỉ tính riêng 7 người giàu nhất, giới tỷ phú nước này đã bị sụt 17,2 tỉ USD tổng giá trị tài sản.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.