An Giang đón 7,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022

YẾN PHƯƠNG |

Trong 11 tháng năm 2022, An Giang đón khoảng 7,5 triệu lượt khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 4.700 tỉ đồng, tăng 119% so với cùng kỳ, ước đạt 157% so với kế hoạch.

Chiều 15.12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức “Hội nghị kết nối, quảng bá du lịch tỉnh An Giang năm 2022” tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, các Sở, Ban, Ngành của tỉnh; Hiệp hội Du lịch; cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các khu, điểm du lịch đến từ các tỉnh, thành như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang,…

Hội nghị xác định thị trường trọng điểm cần đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới là TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương có khai thác đường bay đến TP. Cần Thơ. Đồng thời mở rộng kết nối tour, tuyến sang các tỉnh, thành phố, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh liên kết, hợp tác cùng phát triển.

Theo Sở VHTTDL tỉnh An Giang, tỉnh hiện có 95 cơ sở lưu trú du lịch; 16 công ty lữ hành, trong đó có 5 công ty nội địa và 11 công ty quốc tế; 5 khu, điểm du lịch được công nhận, gồm 1 khu du lịch quốc gia, 1 khu du lịch cấp tỉnh và 3 điểm du lịch.

Trong 11 tháng năm 2022, An Giang đón khoảng 7,5 triệu lượt khách du lịch; tăng 127% so với cùng kỳ, ước đạt 163% so với kế hoạch. Trong đó có 10 nghìn lượt khách du lịch quốc tế, 280 nghìn lượt khách lưu trú tại các khách sạn đạt chuẩn, 370 nghìn lượt khách lưu trú tại các nhà nghỉ, nhà trọ. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 4.700 tỉ đồng, tăng 119% so với cùng kỳ, ước đạt 157% so với kế hoạch.

 
Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Vĩnh Thông

Cũng tại Hội nghị, các khu điểm và doanh nghiệp du lịch tỉnh An Giang đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với các đối tác đến từ các tỉnh, thành phố tham dự.

Theo ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, thông qua Hội nghị đã giúp giao lưu, kết nối tour, tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh; giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh về du lịch cũng như những nét đặc trưng văn hóa của An Giang; tạo cầu nối trực tiếp cho doanh nghiệp du lịch An Giang với các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc trao đổi các chính sách kinh doanh, tìm kiếm đối tác tại các thị trường trọng điểm.

 
 
Các đại biểu tham quan, khảo sát, kết nối sản phẩm du lịch An Giang ngày 15.12. Ảnh: Vĩnh Thông

Trong khuôn khổ Hội nghị, sáng cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư cũng tổ chức đoàn để các đại biểu tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Chợ Nổi Long Xuyên (TP. Long Xuyên), Khu sinh thái Cồn Én (huyện Chợ Mới) và Khu sinh thái Mỹ Luông (huyện Chợ Mới).

YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Chùa Kim Tiên - ngôi chùa đẹp tựa phim trường cổ trang tại An Giang

Chí Long |

Đối với những "tín đồ" hành hương, thích khám phá các địa điểm du lịch tâm linh thì Chùa Kim Tiên là địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến vùng đất An Giang.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về An Giang không có giải Nhất

Lâm Điền |

An Giang -  Có trên 500 tác phẩm dự thi, nhưng Hội đồng Giám khảo không chọn ca khúc nào để trao giải Nhất.

Trekking núi Cấm - triển vọng mới cho du lịch miền Tây

YẾN PHƯƠNG |

Xuất hiện cách đây chưa lâu, trekking núi Cấm (tỉnh An Giang) đã mang đến một “mảnh ghép” đầy mới lạ và hấp dẫn trên bản đồ du lịch Đồng bằng sông Cửu Long. Sau 6 tháng triển khai, hoạt động này nhanh chóng trở thành xu hướng “hot” của du lịch miền Tây hiện nay.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.