Bắt giữ trên 3 tấn bánh quy Thổ Nhĩ Kỳ hết hạn được "gắn” hạn mới

Vũ Long |

Chiều 5.12, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện, thu giữ trên 3 tấn bánh quy Thổ Nhĩ Kỳ hết hạn sử dụng đang được "gắn" hạn mới.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, sau thời gian dài trinh sát, chiều 5.1.2021, Đội Quản lý thị trường số 24 - Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội phối hợp với lực lượng Công an trên địa bàn huyện Hoài Đức đã đột xuất kiểm tra và bắt quả tang Công ty TNHH Chế biến nông sản Minh Quang có trụ sở chính tại Đội 4, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội do ông Lê Văn Hướng là đại diện theo pháp luật đang chứa, trữ một lượng lớn sản phẩm bánh quy do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu hết hạn sử dụng.

Kiểm đếm thực tế tại cơ sở này, Đội Quản lý thị trường số 24 ghi nhận hơn 3 tấn bánh quy yến mạch hiệu Torku có nguồn gốc xuất xứ trên bao bì từ Thổ Nhĩ Kỳ đã hết hạn sử dụng từ tháng 2.2020, đang được công nhân "gia hạn sử dụng" bằng máy dập date có sẵn tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều loại máy móc khác như máy in, máy đóng gói bao bì, sản phẩm cùng hàng loạt các loại túi, vỏ hộp để đựng, đóng gói sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Huy Cường - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24, phải mất một thời gian dài trinh sát Đội mới bắt quả tang vi phạm của doanh nghiệp này. Hầu hết các loại bánh, kẹo tại đây là hàng nước ngoài, được sản xuất từ năm 2018 và có hạn sử dụng đến tháng 2.2020.

Bánh quy ghi nhãn củaThổ Nhĩ Kỳ đã hết hạn. Ảnh: QLTT
Bánh quy ghi nhãn củaThổ Nhĩ Kỳ đã hết hạn. Ảnh: QLTT
Doanh nghiệp này đã tiến hành vứt bỏ vỏ hộp với hạn sử dụng đã hết để chuyển sang một bao bì mới với hạn sử dụng mới dài hơn được in lại từ máy dập date có sẵn.

Đội Quản lý thị trường số 24 đã tiến hành lập biên bản vi phạm, đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật để tiếp tục làm rõ các sai phạm.

Khảo sát trên thị trường thương mại điện tử hiện nay, một gói bánh quy yến mạch Torku có giá khoảng từ 55.000 - 60.000 đồng.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Hơn tấn thịt bò nhập khẩu hết hạn mang về Hải Phòng tiêu thụ

Mai Hường |

Qua mạng xã hội Facebook, người đàn ông quê Hà Nam lên Hà Nội mua hơn 1 tấn thịt thăn, sườn bò Canada đã hết hạn để mang về Hải Phòng bán kiếm lời.

Chặn 2,5 tấn cá hồi hết hạn sử dụng đang "tái chế" tại Đồng Nai

Vũ Long |

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện và chặn đứng 2,5 tấn cá hồi hết hạn sử dụng đang được tái chế để tiêu thụ.

Hết hạn cưỡng chế tháo dỡ, hàng loạt biệt thự "khủng" vẫn tồn tại

Nhiệt Băng |

Dù đã hết hạn cưỡng chế tháo dỡ nhưng các căn biệt thự "khủng" xây dựng trái phép ở Nha Trang, Khánh Hòa vẫn "bình chân như vại" một cách lạ thường.

Xe khách tông xe đầu kéo trên cao tốc, 1 tài xế tử vong, 12 hành khách cấp cứu

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe khách tông đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe khách tử vong, 12 hành khách đi bệnh viện.

Cận cảnh chung cư cũ, xuống cấp chờ được cải tạo ở TPHCM

Chân Phúc - Như Quỳnh |

TPHCM - Được xây dựng từ năm 1968, đến nay chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10) đã xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng nghiêm trọng.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.