Tổng lượng vé được bán ra trong kỳ nghỉ rơi vào khoảng 65,1 triệu vé. Hơn một nửa trong số đó được mua bởi khán giả nữ trong nước.
Theo báo cáo thị trường của Dengta Pro, bộ phận phân tích dữ liệu của nền tảng bán vé phim hàng đầu Trung Quốc Taopiaopiao, khoảng 54,2% khán giả Trung Quốc tới xem phim là nữ.
Số liệu phòng vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 5 năm qua của Trung Quốc cho thấy, nữ giới là những người đi xem phim tích cực hơn trong thời gian này. Có năm, khán giả nữ chiếm hơn 60,1%. Đối với phái nữ, đi xem phim dường như là một lựa chọn giải trí phổ biến hơn trong những ngày nghỉ lễ.
“Tôi xem phim mỗi tuần, chủ yếu là cùng bạn gái, điều này khiến tôi cảm thấy như đang ở nhà”, một khán giả tên Ma cho biết.
Lin Yuanxin - một nam khán giả đến từ thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc - lại bày tỏ sở thích khác.
"Tôi thường đi xem phim cùng bạn gái. Tôi hiếm khi đi xem phim một mình hoặc với bạn cùng giới. Tôi thích đọc sách và chơi thể thao khi rảnh rỗi", Lin nói.
Vào tháng 7, Morning Consult - một công ty tư vấn của Mỹ - khảo sát 681 người hâm mộ phim Trung Quốc. Những người này tuyên bố, coi việc xem phim ở rạp là một phần thói quen hàng tháng. Kết quả cho thấy, phụ nữ chiếm 52% số người đi xem phim hàng tháng.
Đáng chú ý, theo khảo sát, 32% phụ nữ đến rạp chiếu phim không dưới ba lần một tháng. Tỉ lệ này ở nam giới là 27% nam giới.
Một nhân viên rạp phim họ Wu chia sẻ, dựa trên quan sát của cô, khán giả nữ ngày nay có xu hướng ưa chuộng những bộ phim hiện thực có chủ đề liên quan đến giới tính.
"Lost in the Stars" là bộ phim dẫn đầu phòng vé mùa hè Trung Quốc. Bộ phim đã thu về hơn 3,5 tỉ Nhân dân tệ doanh thu phòng vé tính đến Chủ Nhật vừa qua. Hơn 75% doanh thu đến từ các khán giả nữ.
Theo những người trong ngành, sự tăng trưởng về "quyền lực" trong thị trường điện ảnh sẽ khiến các nhà làm phim trên thế giới chú ý hơn đến nhu cầu của khán giả nữ.