Cập nhật giá vàng sáng 1.12: Tăng mạnh chào tháng mới

Đức Mạnh |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h30 ngày 1.12, giá vàng được các đơn vị trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,50-67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco tăng bùng nổ lên mức 1.770,20 USD/ounce.
 
Cập nhật giá vàng trong nước. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS
Diễn biến của giá vàng trong nước
Diễn biến của giá vàng trong nước. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS
Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Thị trường kim loại quý tăng mạnh sau khi văn bản chuẩn bị cho bài phát biểu rất được mong đợi của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell được tiết lộ. Các thị trường đang cho rằng nhận xét của ông Powell nghiêng về ôn hòa hơn một chút so với dự kiến.

Trong bài phát biểu của mình tại Viện Brookings, ông Powell cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ ngay sau cuộc họp tháng 12. Tuy nhiên, Fed sẽ cần duy trì chính sách ở mức hạn chế “trong một thời gian”.

"Lạm phát vẫn còn quá cao và việc tăng lãi suất trong tương lai là điều chắc chắn", ông nhấn mạnh.

Phản ứng với thông tin này, giá vàng đã bật tăng từng bừng sau mức giảm nhẹ trong phiên trước đó. Các thương nhân và nhà đầu tư đang dõi xem liệu ông Powell có thể xoay trục mạnh hơn trong lập trường chính sách tiền tệ "diều hâu" sang ôn hòa hơn một chút hay không khi các dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ cho thấy lạm phát có thể đã đạt đỉnh.

Về thời điểm Fed dự kiến sẽ ngừng tăng lãi suất, Bank of America nhận thấy mức lãi suất cuối cùng sẽ trong khoảng từ 5% đến 5,25% vào tháng 3. Nhà băng này cho rằng, khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 12 năm sau.

Xem thêm các tin bài liên quan đến giá vàng TẠI ĐÂY.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Kinh tế 24h: Giá vàng vọt tăng; 3.800 tấn lúa ST24, ST25 ở Cà Mau bí đầu ra

Đức Mạnh |

Cập nhật giá vàng hôm nay 30.11: Bất ngờ đảo chiều, ngắt đà giảm triền miên; Doanh nghiệp từ chối, hơn 3.800 tấn lúa ST24, ST25 ở Cà Mau bí đầu ra; Vụ ép khách vay tiền mua bảo hiểm: Yêu cầu các ngân hàng xử lý nghiêm... là những tin tức kinh tế đáng chú ý trong 24h qua.

Cập nhật giá vàng hôm nay 30.11: Bất ngờ đảo chiều, ngắt đà giảm triền miên

Đức Mạnh |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Lúc 18h ngày 30.11, giá vàng SJC được niêm yết ở ngưỡng 66,50 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco tiếp tục tăng lên 1.759,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 30.11: Chiết khấu sâu, vàng trong nước giảm liền 3 phiên

Đức Mạnh |

Kim loại quý tại thị trường trong nước và thế giới hôm nay ghi nhận diễn biến trái chiều. Trong khi giá vàng trong nước giảm liên tiếp 3 phiên thì giá vàng thế giới lại bất ngờ đảo chiều tăng lên 1.752,40 USD/ounce.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.