Chống dịch COVID-19: Bộ Tài chính đề xuất chi bổ sung 2,7 nghìn tỉ đồng

CAO NGUYÊN |

Mới đây, Bộ Tài chính đã phối hợp với các Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trích 2,7 nghìn tỉ đồng dự phòng ngân sách trung ương năm 2020 bổ sung cho các bộ chống dịch COVID-19.

Theo Bộ Tài chính, để phòng, chống dịch COVID-19, ngân sách trung ương và ngân sách địa phương đã tăng chi cho các hoạt động y tế, bảo đảm vệ sinh môi trường và các hoạt động hỗ trợ kiểm soát phòng, chống dịch.

Bộ Tài chính đã phối hợp với các bộ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trích 2,7 nghìn tỉ đồng dự phòng ngân sách trung ương năm 2020 bổ sung cho Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, đã xây dựng một số chế độ, chính sách đặc thu trong phòng chống dịch.

Trước đó, để phòng, chống dịch COVID-19, cả ngân sách trung ương và ngân sách địa phương đã tăng chi cho các hoạt động y tế, bảo đảm vệ sinh môi trường và các hoạt động hỗ trợ kiểm soát, phòng chống và dập dịch.

Ngân sách trung ương đã trích 517,7 tỉ đồng dự phòng năm 2020 bổ sung cho Bộ Y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch (theo Quyết định số 217/QĐ-TTg ngày 7.2.2020 của Thủ tướng Chính phủ).

CAO NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Trung ương hỗ trợ ngân sách địa phương phòng, chống dịch COVID-19

Trần Vương |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 437/QĐ-TTg về nguyên tắc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19.

Iran sử dụng 20% ngân sách nhà nước ứng phó dịch bệnh COVID-19

Bảo Châu |

Tổng thống Iran hôm 28.3 cho biết sẽ phân bổ 20% ngân sách nhà nước trong năm để ngăn chặn bùng phát dịch bệnh COVID-19 ở nước này.

Nóng nhất 24h: Đề xuất mua khẩu trang cho người dân Hà Nội bằng ngân sách

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

Đề xuất Hà Nội trích ngân sách mua khẩu trang cho người dân; Hết lệnh phong tỏa, phường Trúc Bạch phun khử khuẩn toàn khu phố chống dịch... là những tin tức đáng chú ý nhất trong 24h qua.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.