Chủ tịch Ninh Thuận gửi thư cảm ơn doanh nghiệp vì chỉ số PCI tăng 38 bậc

Hữu Long |

Ninh Thuận - Người đứng đầu địa phương đã có thư cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp khi chỉ số PCI năm 2023 của tỉnh tăng 38 bậc trong hai năm.

Ngày 11.5, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết theo Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, tỉnh Ninh Thuận xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố, xếp thứ 2/14 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, tăng 19 bậc so với năm 2022 và nằm trong top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất trong PCI năm 2023.

Người đứng đầu tỉnh Ninh Thuận đánh giá đây là kết quả rất tích cực, đáng ghi nhận, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đã vượt qua năm 2023 đầy khó khăn và thách thức, chung tay đồng lòng, sẻ chia cùng chính quyền tỉnh Ninh Thuận.

Ông Trần Quốc Nam nhận định, chính sự đánh giá khách quan, đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp về môi trường đầu tư đã giúp Ninh Thuận liên tục tăng 38 bậc trong 2 năm liền, từ vị trí thứ 49 năm 2021 vươn lên xếp hạng 11/63 tỉnh, thành phố vào năm 2023.

"Đây là động lực và sự khích lệ to lớn cho cả bộ máy chính quyền tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục nâng cao chất lượng điều hành, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh" - ông Trần Quốc Nam chia sẻ.

Từ những kết quả đạt được, ông Trần Quốc Nam nhấn mạnh, địa phương cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng để các nhà đầu tư, doanh nghiệp cùng đồng hành, đóng góp và sẻ chia những thành công với phương châm “Thành công của các bạn cũng là thành công của chúng tôi”.

"Qua đây, tôi kêu gọi các ngành, các cấp, tất cả cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục đổi mới tư duy quản lý, tác phong làm việc, tiếp tục lan tỏa tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, biến thách thức thành cơ hội, biến các cơ hội thành động lực mới, nguồn lực mới cho sự phát triển, đáp ứng kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp, vì sự phát triển của quê hương Ninh Thuận" - trích chia sẻ của ông Trần Quốc Nam.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tiếp xúc cử tri Ninh Thuận

Thúy Thảo |

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại Ninh Thuận do Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang chủ trì, hơn 200 cử tri đã có gần 30 ý kiến gửi đến các đại biểu quốc hội liên quan đến nhiều vấn đề an sinh xã hội, nhất là nội dung liên quan đến Luật BHXH sửa đổi.

Ninh Thuận phải tìm ra lối đi riêng để trở thành địa chỉ đáng đầu tư

Hữu Long |

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị “Công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận”.

Áp dụng loạt chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư ở Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Địa phương vừa công bố danh mục 55 dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư với tổng diện tích 3.435ha. Đi kèm với việc công bố danh mục các dự án, Ninh Thuận cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.