Chứng khoán có tuần tăng điểm ấn tượng

Lam Duy |

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chứng khoán chứng kiến sự hồi phục mạnh với chỉ số VN-Index tăng tới 26,59 điểm so với tuần trước.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần vào chiều ngày 12.5, chỉ số VN-Index đạt mức tăng ấn tượng 9,78 điểm (tương đương 0,93%) lên 1.066,9 điểm.

Đáng chú ý đây là tuần giao dịch ấn tượng của thị trường chứng khoán Việt Nam khi VN-Index có được phiên giao dịch đầu tuần tích cực với sắc xanh lan tỏa ở tất cả các nhóm ngành, giúp thị trường bật tăng mạnh mẽ lên trên khu vực 1.050 điểm.

Tuy nhiên, theo Công ty cổ phần chứng khoán Vietcombank (VCBS), đà tăng có phần chững lại ở các phiên sau đó khi chỉ số chung tiệm cận vùng điểm 1.060.

Dữ liệu thống kê thị trường chứng khoán ngày 12.5. Ảnh: VCBS
Dữ liệu thống kê thị trường chứng khoán đến cuối ngày 12.5. Ảnh: VCBS

Sự cân bằng được thể hiện rõ hơn thông qua việc thanh khoản được cải thiện tốt nhưng điểm số chỉ biến động vừa phải ở các phiên cuối tuần. Bên cạnh đó, thị trường cũng ghi nhận sự phân hóa rõ rệt khi luân chuyển giữa các nhóm ngành, theo đó khiến các cổ phiếu tăng giảm đan xen trong phiên cũng như tính chung cả tuần.

Dữ liệu thống kê của VCBS cho thấy, nhóm cổ phiếu hóa chất và xây dựng có được mức tăng tốt nhất trong tuần vừa qua, đạt xấp xỉ 5%. Kết tuần, VN-Index tăng 26,59 điểm, tương đương với 2,56% so với tuần trước.

Về góc nhìn kỹ thuật, VCBS cho rằng VN-Index kết phiên cuối tuần với diễn biến tích cực vượt lên trên vùng 1.060 điểm. Xét về khung đồ thị ngày, VN-Index đang có diễn biến khá tích cực với các chỉ số đang ủng hộ cho xu hướng tăng điểm.

Xu hướng đi lên tích cực và chưa có tín hiệu tạo đáy cho thấy VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục nối dài nhịp phục hồi trong tuần tới. Dù tăng VN-Index có thể sẽ tiếp tục có những phiên tăng giảm đan xen nhau trong thời gian tới.

"Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư đã mua gia tăng trong các phiên vừa qua tiếp tục duy trì tỉ trọng nhưng cần bám sát thị trường, đặc biệt là quanh vùng điểm 1.070, đồng thời không mua đuổi cổ phiếu trong những phiên tăng mạnh" - VCBS nhận định.

Lam Duy
TIN LIÊN QUAN

Dòng tiền chứng khoán tiếp tục hướng vào nhóm vốn hoá vừa và nhỏ

Gia Miêu |

Xu hướng giao dịch hiện tại của thị trường chứng khoán đang cho thấy trạng thái phân hóa của nhà đầu tư cũng như sự đấu tranh giữa lực mua và lực bán. VN-Index vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng khi thị trường đang chờ đợi thông tin hỗ trợ.

Chứng khoán lấy lại đà tăng, VN-Index tiệm cận 1.060 điểm

Lam Duy |

Lực cầu quay trở lại trong phiên chiều ngày 10.5 giúp VN-Index tiếp tục duy trì được sắc xanh, nối dài nhịp phục hồi và tiệm cận khu vực 1.060 điểm.

Thị trường chứng khoán hụt hơi, VN-Index trở lại mốc tham chiếu

Lam Duy |

Dù có thời điểm tiếp cận vùng 1.060 điểm nhưng áp lực bán liên tục xuất hiện khiến VN-Index chốt phiên hôm nay chỉ tăng nhẹ 0,33 điểm.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Cung đường đẹp bậc nhất Hải Dương hoang tàn sau bão

Nguyễn Đạt |

Cơn bão Yagi đi qua, để lại khung cảnh hoang tàn, xơ xác của con đường từng được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Hải Dương.