Đa dạng sản phẩm du lịch đặc trưng, hút khách đến TP Hồ Chí Minh

Thanh Thanh |

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh khai thác sản phẩm đặc trưng cũng như du lịch đường thủy để nâng tầm thương hiệu du lịch thành phố và thu hút khách.

Để thu hút khách, sản phẩm du lịch đặc trưng của quận, huyện và TP.Thủ Đức tiếp tục là chiến lược được ngành du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành tiếp tục triển khai đến cuối năm 2023.

Góp phần vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành du lịch, Công ty Lữ hành Vietluxtour đổi mới chiến lược kinh doanh, tăng cường tiếp thị và các hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, tận dụng tối đa nguồn lực của điểm đến với các sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch.

Trao đổi với Lao Động về tiềm năng phát triển loại hình du lịch này, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour cho hay đơn vị tiếp tục đa dạng hoá các tuyến xuyên Việt, tập trung vào đặc trưng văn hoá, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước Đông Nam Á trong các chương trình liên tuyến Đông Dương.

Đặc biệt, phát triển dòng sản phẩm đặc trưng TP Hồ Chí Minh với sản phẩm tour xưa và nay, tham quan các di tích văn hoá, lịch sử Biệt động Sài Gòn, tour ẩm thực thưởng thức món ngon tại các nhà hàng, quán ăn đạt chứng nhận của Michelin Guide, tour sắc màu đêm thành phố.

Song song với sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương, các sản phẩm tạo nên thương hiệu du lịch thành phố như du lịch đường thủy cũng được đẩy mạnh khai thác. Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch đường thủy trở thành một trong các sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của thành phố.

Theo đó, tổng số phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 200 ca nô, 100 tàu, thuyền và du thuyền các loại. Doanh thu du lịch đường thuỷ sẽ đạt khoảng 300 tỉ đồng/năm và tăng bình quân khoảng 10% trong những năm tiếp theo.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Thị trường du lịch “nóng” dần trước dịp nghỉ lễ 2.9

Ngọc Trang |

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày, là cơ hội lý tưởng để các gia đình, nhóm bạn có thể tranh thủ chuyến du lịch cuối hè, trước khi con cái bước vào năm học mới.

Quảng bá văn hóa, du lịch từ các gameshow

Ngọc Dủ |

“Hành trình rực rỡ” tập trung khai thác đặc trưng lịch sử, văn hóa, con người ở mỗi vùng, miền trên đất nước. “2 ngày 1 đêm” lồng ghép hệ thống trò chơi, thử thách vào các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, ẩm thực đặc trưng của từng nơi các nghệ sĩ tham gia đi qua.

Nhà vệ sinh công cộng là thước đo đẳng cấp của một điểm đến du lịch

Hoàng Văn Minh |

Nhiều du khách bất ngờ và trầm trồ với việc thành phố Huế xây dựng và sắp đưa vào hoạt động hệ thống nhà vệ sinh công cộng chuẩn “5 sao” ở bờ bắc sông Hương.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.