Để thu hút khách, sản phẩm du lịch đặc trưng của quận, huyện và TP.Thủ Đức tiếp tục là chiến lược được ngành du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành tiếp tục triển khai đến cuối năm 2023.
Góp phần vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành du lịch, Công ty Lữ hành Vietluxtour đổi mới chiến lược kinh doanh, tăng cường tiếp thị và các hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, tận dụng tối đa nguồn lực của điểm đến với các sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch.
Trao đổi với Lao Động về tiềm năng phát triển loại hình du lịch này, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour cho hay đơn vị tiếp tục đa dạng hoá các tuyến xuyên Việt, tập trung vào đặc trưng văn hoá, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước Đông Nam Á trong các chương trình liên tuyến Đông Dương.
Đặc biệt, phát triển dòng sản phẩm đặc trưng TP Hồ Chí Minh với sản phẩm tour xưa và nay, tham quan các di tích văn hoá, lịch sử Biệt động Sài Gòn, tour ẩm thực thưởng thức món ngon tại các nhà hàng, quán ăn đạt chứng nhận của Michelin Guide, tour sắc màu đêm thành phố.
Song song với sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương, các sản phẩm tạo nên thương hiệu du lịch thành phố như du lịch đường thủy cũng được đẩy mạnh khai thác. Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch đường thủy trở thành một trong các sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của thành phố.
Theo đó, tổng số phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 200 ca nô, 100 tàu, thuyền và du thuyền các loại. Doanh thu du lịch đường thuỷ sẽ đạt khoảng 300 tỉ đồng/năm và tăng bình quân khoảng 10% trong những năm tiếp theo.