Dịch vụ chăm sóc thú cưng hốt bạc mùa nắng nóng

MỸ LY |

Nắng nóng kéo theo nhu cầu cắt tỉa lông, lưu trú máy lạnh… cho thú cưng tăng cao. Không ít người sẵn sàng chi tiền cho các dịch vụ này để đảm bảo thú cưng được khỏe mạnh trong mùa nắng nóng. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng nhờ vậy mà hốt bạc.

Nhu cầu tăng cao theo nắng nóng

Từ khi bước vào mùa nắng nóng đến nay, chi phí chăm sóc thú cưng của chị Nguyễn Đan Thanh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), tăng lên đáng kể. Nguyên nhân là do ngoài các chi phí thông thường như thức ăn, cắt tỉa lông, tiêm vaccine định kỳ…, chị còn tốn thêm tiền tắm gội, lưu trú máy lạnh cho mèo của mình.

“Nắng nóng nên cách 1, 2 tuần, tôi phải đưa bé mèo của mình để cửa hàng thú cưng cắt tỉa lông. Riêng tắm gội thì thường xuyên hơn. Đặc biệt, do nhà trọ không có máy lạnh nên những ngày cao điểm nắng nóng, tôi thường gửi lưu trú máy lạnh cho mèo 2 – 3 ngày. Cho nên, chi phí cho mèo mấy tháng nay tăng từ 1,5 triệu lên thêm khoảng từ 700.000 – 1 triệu đồng/tháng”, chị Thanh chia sẻ.

Dù chi phí tăng đáng kể nhưng theo chị Thanh, đây là điều cần thiết vì nếu không cho thú cưng sử dụng các dịch vụ này thì sẽ rất dễ sốc nhiệt hoặc mắc các bệnh trong mùa nắng nóng. Khi đó, chi phí điều trị sẽ còn cao hơn.

Nắng nóng kéo theo nhu cầu cắt tỉa lông, tắm gội, lưu trú máy lạnh cho thú cưng tăng cao. Ảnh: Mỹ Ly
Nắng nóng kéo theo nhu cầu cắt tỉa lông, tắm gội, lưu trú máy lạnh cho thú cưng tăng cao. Ảnh: Mỹ Ly

Tương tự, chị Phạm Yến Nhi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cũng thường xuyên đưa cún của mình đến cửa hàng thú cưng để tắm gội và lưu trú máy lạnh.

“Nếu bình thường, thời tiết mát mẻ, 1-2 tuần tôi mới đưa bé cún của mình đến cắt tỉa lông, còn tắm gội thì chủ yếu làm ở nhà. Nhưng bước vào mùa nắng nóng, cứ cách vài hôm là tôi lại đưa cún ra cửa hàng cho nhân viên tắm gội, cắt tỉa lông và lưu trú máy lạnh. Có những lúc nắng gay gắt kéo dài, tôi phải cho cún ở khách sạn gần cả tuần”, chị Nhi nói.

Theo đó, dù tốn thêm chi phí nhưng việc thường xuyên tắm gội, cắt tỉa lông, nhất là gửi lưu trú máy lạnh, chị Nhị có thể an tâm cún không bị sốc nhiệt cũng như tránh việc hình thành vi khuẩn trên lông trong mùa nắng nóng này.

Cửa hàng thú cưng hốt bạc

Từ khi bước vào mùa nắng nóng, doanh thu 2 cửa hàng chuyên cung cấp các dịch vụ thú cưng Ruby Pet của anh Huỳnh Minh Thắng tại quận Ninh Kiều và quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đều tăng cao. Tắm gội, cắt tỉa lông, lưu trú máy lạnh cho thú cưng là các dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn.

“Từ giữa tháng 2 đến thời điểm hiện tại, do nắng nóng nên nhiều khách hàng thường đưa thú cưng đến tắm gội, cắt tỉa, thậm chí là cạo lông để đảm bảo thú cưng luôn sạch sẽ, không bị bệnh về lông. Đặc biệt, không ít khách hàng còn gửi thú cưng tại cửa hàng để lưu trú máy lạnh. Tại đây, thú cưng sẽ được chúng tôi chăm sóc, cho ăn uống và được nghỉ ngơi trong không gian máy lạnh mát mẻ”, anh Thắng chia sẻ.

Anh Thắng cho biết, trung bình 1-2 tuần, khách hàng sẽ đưa thú cưng đến cửa hàng của anh để cắt tỉa, cạo lông, tắm gội. Riêng dịch vụ lưu trú trong mùa nắng nóng này, có khách hàng sẽ gửi từ 1-2 ngày, cũng có người gửi 5 – 7 ngày, gửi thời gian càng lâu thì cửa hàng sẽ giảm giá 20%.

Thời tiết nắng nóng, dịch vụ lưu trú máy lạnh tại cửa hàng anh Thắng được nhiều người lựa chọn để gửi thú cưng. Ảnh: Mỹ Ly
Thời tiết nắng nóng, dịch vụ lưu trú máy lạnh tại cửa hàng anh Thắng được nhiều người lựa chọn để gửi thú cưng. Ảnh: Mỹ Ly

Theo đó, giá cắt tỉa lông tại cửa hàng dao động từ 200.000 – 400.000 đồng/lượt, tùy kích thước lớn nhỏ; giá tắm gội từ 50.000 – 200.000 đồng/lượt tùy kích thước lớn nhỏ. Còn về lưu trú máy lạnh, tùy vào cân nặng của thú cưng mà sẽ có giá khác nhau, ít nhất là 70.000 đồng/ngày.

“Từ giữa tháng 2 đến nay, doanh thu cửa hàng tăng từ 15 - 30%, đỉnh điểm nhất là đợt lễ 30.4 và 1.5 vừa rồi. Do nắng nóng cộng thêm nhu cầu đi chơi, nhiều khách hàng đưa thú cưng đến chỗ tôi sử dụng dịch vụ lưu trú máy lạnh. Nhờ đó, 3 tháng trở lại đây, cửa hàng tôi thu được từ 100 – 180 triệu đồng/tháng (chưa trừ chi phí bỏ ra). Còn thời điểm trước đó, doanh thu mỗi tháng thường chỉ dao động từ 70 – 90 triệu đồng”, anh Thắng cho biết.

MỸ LY
TIN LIÊN QUAN

Chi tiền triệu lấy cao răng, mổ đẻ, chạy thận cho thú cưng

Vân Trường - Thu Thuỷ |

Nhằm đáp ứng nhu cầu của chủ vật nuôi, nhiều mô hình phòng khám đến chuỗi bệnh viện lớn dành cho thú cưng ngày càng mở rộng với nhiều dịch vụ.

Nuôi gà nhỏ nhất thế giới làm thú cưng

Mỹ Lệ |

Giống gà Rutin trưởng thành chỉ nặng khoảng 70 gram, kích thước chỉ bằng nắm tay đang được nhiều giới trẻ tại TPHCM nuôi làm thú cưng.

Giới trẻ phát cuồng với tôm trên cạn, chi hàng triệu đồng làm thú cưng

Mỹ Lệ |

TPHCM - Loài Isopod sở hữu màu sắc bắt mắt, kích thước tí hon chỉ từ 2-2,5cm nhưng lại có tập tính giống loài tôm như: chu kì vòng đời, quá trình lột xác... đang thu hút nhiều người nuôi làm thú cưng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.