Đoàn kiểm tra Bộ Công thương về giá bán điện làm việc với EVNCPC

THUỲ TRANG |

Chiều 8.5, Đoàn kiểm tra của Bộ Công thương đã có buổi làm việc với Tổng Cty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) để nắm bắt tình hình chung về triển khai giá điện mới thời gian qua.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện EVNCPC cho biết trong tháng 3.2019, để triển khai giá điện mới, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, đơn vị đã hướng dẫn các Cty điện lực thành viên, Trung tâm chăm sóc khách hàng… thực hiện công khai niêm yết, thông báo về việc thay đổi giá điện mới đến khách hàng.

Qua đánh giá, có 58,2% khách hàng tại EVNCPC có tiền điện tăng cao hơn mức 20% so với tháng 3.2019, trong đó chủ yếu tăng sản lượng tiêu thụ (41,09%), số khách hàng còn lại là do kết hợp các yếu tố như sản lượng tăng, chênh lệch số ngày tính hóa đơn (28 ngày tháng 3 và 31 ngày tháng 4) và giá điện tăng.

Trong kỳ đổi giá năm 2019, EVNCPC đã thực hiện khảo sát 40 ngày về ý kiến khách hàng thì có 60% khách hàng kiến nghị hóa đơn tiền điện, số lượng tra cứu giá điện tăng gần 70%. Có 2 ý kiến khách hàng phản ánh qua mạng xã hội đã được các Cty điện lực thành viên tiếp nhận, giải quyết.

Nắm bắt thông tin tại buổi làm việc, ông Phạm Quang Huy -Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương cho biết, với tinh thần khẩn trương, buổi làm việc với EVNCPC nhằm giúp đoàn làm việc nắm bắt thông tin tổng quát.

Ngay sau buổi làm việc này, đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc với các Cty điện lực thành viên và trực tiếp với một số khách hàng trong ngày 9.10 để tìm hiểu về công tác tuyên truyền giải đáp thắc mắc cho người dân, đánh giá tình hình tiêu thụ điện năng, tác động của việc thay đổi giá điện,…

Từ đó, đoàn sẽ đưa ra được bức tranh toàn cảnh về giá điện hiện nay để các chuyên gia nghiên cứu, bàn luận tiếp theo.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Thanh tra Chính phủ sẽ “làm rõ đúng, sai việc tăng giá điện”

HUYÊN - VƯƠNG - ĐÔNG |

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, sau khi Thủ tướng chỉ đạo, ngay đầu tuần tới, cơ quan này sẽ bắt tay ngay vào việc thanh tra tăng giá điện. Đại diện Bộ Công Thương thông tin thêm sẽ sửa lại biểu giá điện cho phù hợp.

Tăng giá điện: Sai phạm do lỗi ngành điện phải xin lỗi và xử lý nghiêm

HUYÊN NGUYỄN - TRẦN VƯƠNG |

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương - cho biết: Trong trường hợp phát hiện sai phạm do lỗi của ngành điện về tăng giá điện thì phải xin lỗi và xử lý nghiêm khắc sai phạm. Chúng tôi rất chia sẻ với những bức xúc của người tiêu dùng khi nhận hoá đơn tiền điện cao hơn, phải bỏ khoản tiền lớn hơn trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Thủ tướng: Tăng giá điện chưa rõ ràng, thuyết phục, cần phải thanh tra

HUYÊN NGUYỄN |

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4.2019 diễn ra chiều 4.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc tăng giá điện vừa qua đã gây tâm tư trong nhân dân. Phương pháp tính giá điện chưa khoa học, rõ ràng, thuyết phục. Vì thế, Thủ tướng đã quyết định cho thanh tra để công bố cho người dân biết rõ đúng, sai như thế nào.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.