Dự án Ocean View Nha Trang (Khánh Hòa): Đề nghị kiểm tra để tránh thiệt hại cho người mua nhà

Nhiệt Băng |

Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa làm rõ tình trạng một lô đất được bán cho nhiều người hoặc đã cầm cố ở ngân hàng nhưng vẫn bán cho người khác dưới hình thức “hợp đồng góp vốn”… xảy tại dự án Ocean View Nha Trang (Khánh Hòa).
Dự án Ocean View Nha Trang (cạnh núi Chuột, cuối đường Trần Phú) do Công ty Thiên Nhân II làm chủ đầu tư. Đây là dự án khiến nhiều người mua "tiền mất tật mang" vì một lô đất chủ đầu tư bán cho nhiều người. Hàng loạt đơn thư của người dân được gửi đến cơ quan chức năng, tố cáo chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo.
Ông Đào Công Thiên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết, dự án này được UBND tỉnh thỏa thuận quy hoạch từ 2004 và điều chỉnh quy hoạch chi tiết vào năm 2009. Sau đó, UBND tỉnh đồng ý cho dự án này tách làm 2 khu, gồm khu biệt thự cao cấp với 5,34ha và khu chung cư cao cấp với hơn 1ha.
Theo ông Thiên, dù chưa được Sở Xây dựng ra văn bản thông báo đủ điều kiện hình thành nhà ở trong tương lai nhưng chủ đầu tư đã mở bán nhà ở là trái quy định. Về quản lý đầu tư phát triển khu đô thị, muốn chuyển nhượng phải xin ý kiến của Bộ Xây dựng và báo cáo tỉnh. Tuy nhiên việc này, chủ đầu tư cũng chưa làm thủ tục.
"Hiện nay, chủ đầu tư cũng chưa báo cáo về việc kết thúc dự án và chưa lập thủ tục công trình hạ tầng kỹ thuật chuyển giao cho chính quyền địa phương quản lý" - ông Thiện nói và khẳng định việc chủ đầu tư dự án này chuyển nhượng đất nền, huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai đều sai quy định.
Tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VI vừa kết thúc, các đại biểu đề nghị tỉnh xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra dấu hiệu lừa đảo của chủ đầu tư tại dự án này, tránh thiệt hại cho người mua nhà.
Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Vốn VietinBank “chảy” vào các dự án sản xuất, kinh doanh

PV |

Tăng cường phối hợp với nhiều địa phương trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, VietinBank đã góp phần khơi thông nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh và đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự công bố dự thảo kết luận thanh tra đất tại xã Đồng Tâm

Cao Nguyên |

Sáng nay (7.7), ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có mặt tại hội trường UBND huyện Mỹ Đức để tham dự buổi công bố dự thảo kết quả thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.