Đường bay đầu tiên đến đảo Cô Tô từ ngày 6.7

Diệu Hoàng |

Quảng Ninh - Từ ngày 6.7, du khách có thể đặt vé chuyến bay thủy phi cơ trên hành trình khứ hồi Tuần Châu, Hạ Long – Cô Tô. Đây là đường bay đầu tiên tại Việt Nam khai thác đến đảo Cô Tô và cũng là đường bay đầu tiên kết nối hai đảo trên biển, mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch cao cấp tại huyện đảo Cô Tô.

Theo thông tin từ UBND huyện Cô Tô, huyện Cô Tô đã tích cực xúc tiến các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực du lịch dịch vụ, tạo các sản phẩm du lịch mới nhằm cung cấp thêm lựa chọn mới cho du khách khi đến Cô Tô.

Sau một thời gian khảo sát, đến nay, dịch vụ đưa khách ra Cô Tô bằng thủy phi cơ đã được đưa vào khai thác thí điểm.

Trước đó, ngày 1.6, Hàng không Hải Âu đã tổ chức thành công chuyến bay thí điểm đầu tiên kết nối giữa đảo Tuần Châu và đảo Cô Tô bằng thủy phi cơ đa dụng Cessna Grand Caravan 208B EX.

Chuyến bay này đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đưa các điểm đến du lịch biển của Việt Nam gần nhau hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Cô Tô – hòn đảo ngọc hoang sơ hiếm có nơi Đông Bắc Tổ quốc.

Khi đường bay được đưa vào khai thác, hành khách có thể rút ngắn thời gian di chuyển từ đất liền tới huyện đảo xuống chỉ còn 30 phút so với di chuyển bằng đường thủy.

Trên thủy phi cơ, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các địa danh trên vịnh Hạ Long từ trên cao như Bản Sen, Ngọc Vừng, Quan Lạn, Minh Châu, vịnh Bái Tử Long.

Diệu Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Đi bộ chiêm ngưỡng thế giới tự nhiên dưới biển Cô Tô

Nguyễn Hùng |

Tour lặn, đi bộ dưới biển ngắm san hô là hoạt động được yêu thích ở Cô Tô, trải nghiệm cho phép du khách ngắm nhìn vô số sinh vật kì thú.

Cả vạn du khách chen chân ra đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Lượng khách từ Vân Đồn ra đảo Cô Tô và một số xã đảo du lịch nổi tiếng của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh hôm nay (16.6) tăng mạnh, gấp đôi kể cả những ngày cuối tuần trước đó.

3 ngày trốn nóng ở thiên đường biển xanh Cô Tô

Mai Anh |

Cô Tô là một trong những hòn đảo đẹp nhất miền Bắc với biển trời trong xanh, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và vui chơi vào mùa hè.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Quảng Nam: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.