EVNHANOI phát triển trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo

ANH HUY |

Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), người dân tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Email EVNHANOI…

Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu, ông Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) phải chờ nhân viên ngành điện đến nhà gửi thông báo giấy. Trong khi đó, gia đình ông kinh doanh dịch vụ lưu trú với 4 nhà nghỉ trên địa bàn thành phố nên mỗi lần đến kỳ nhận thông báo tiền điện, phải di chuyển rất nhiều nơi để kịp lấy hóa dơn.

Kể từ khi EVNHANOI phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng, ông Hải thấy rất hài lòng với dịch vụ của ngành điện: “Vài năm gần đây ngành điện nhiều đổi mới thật sự, tôi bây giờ không những có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng, mà còn thanh toán tiền điện trên các kênh của EVNHANOI”.

Tính năng “Ước tính điện năng” trên Zalo và App EVNHANOI.
Tính năng “Ước tính điện năng” trên Zalo và App EVNHANOI.

Chia sẻ của ông Hải cũng là cảm nhận chung của nhiều khách hàng tại Hà Nội khi có thể chủ động sử dụng các dịch vụ điện, đặc biệt là việc tìm hiểu các thông tin sử dụng điện của gia đình mình mọi lúc, mọi nơi. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn một trong các ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI để tra cứu như App EVNHANOI, Email EVNHANOI hay trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo …

Để sử dụng App EVNHANOI, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store hoặc Google Play và tải về thiết bị di động. Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng có thể theo dõi chi tiết tình hình sử dụng điện của gia đình theo ngày và theo tháng, đồng thời được cung cấp biểu đồ so sánh mức tiêu thụ điện của gia đình, từ đó giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm.

Ngoài ra, từ tháng 4 năm 2020, EVNHANOI đã phát triển trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo. Trang thông tin này cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; thanh toán tiền điện, thay đổi hợp đồng…

Sau khi chọn “Quan tâm”, và “Đăng ký thông tin” trên trang “EVNHANOI”, hàng tháng, khách hàng sẽ được nhận tin nhắn thông báo tiền điện tự động từ ngành điện. Hoặc muốn tra cứu tiền điện các tháng trước đó, khách hàng chỉ cần lựa chọn mục “Tra cứu”, sau đó soạn tin theo cú pháp được hướng dẫn là có thể kiểm tra lại thông tin tiền điện tháng bất kỳ.

Thông báo tiền điện trên trang EVNHANOI tại ứng dụng Zalo.
Thông báo tiền điện trên trang EVNHANOI tại ứng dụng Zalo.

Bên cạnh việc có thể tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện ngay trên các ứng dụng của ngành điện, khách hàng còn có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ” và “Công cụ tính hóa đơn”. Đây là hai công cụ hữu ích giúp khách hàng ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo tháng để từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả nhất, đồng thời kiểm tra được ngành điện tính hóa đơn có chính xác hay không.

Có thể thấy, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Điện Thủ đô đã sớm bắt nhịp, ứng dụng tối đa thành tựu khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.

Với tỷ lệ tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến tại Hà Nội chiếm hơn 99% như hiện nay thì thời gian tới, EVNHANOI sẽ dần thay đổi hình thức gửi thông báo tiền điện từ SMS sang hệ sinh thái chăm sóc khách hàng như App EVNHANOI, Email, Zalo… để mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện Thủ đô.

Trong quá trình cài đặt và sử dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, người dùng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua hotline: 19001288 (hoạt động 24/7) để được tư vấn và giải đáp.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI đã xây dựng các phương án cấp điện mùa hè 2022

ANH HUY |

Hiện nay, các ngành kinh doanh, dịch vụ quay trở lại hoạt động bình thường và tăng tốc khiến mức tiêu thụ điện tăng cao. Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường kiểm tra rà soát, bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ các trạm biến áp, đường dây và đôn đốc tiến độ các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa hè 2022.

Công đoàn EVNHANOI đã hỗ trợ 1.426 lao động bị mắc COVID-19

Vân Anh |

Kể từ cuối tháng 4.2021 trở lại đây, với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều đoàn viên công đoàn, người lao động trong Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) đã bị nhiễm bệnh phải nghỉ việc đi cách ly tại các khu cách ly tập trung hoặc thực hiện cách ly tại nhà.

EVNHANOI trao tặng “67 nụ cười thắp sáng tương lai”

ANH HUY |

Mới đây, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp cùng Tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) trao tặng 670 triệu đồng tài trợ cho 67 trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại khu vực miền Bắc không may bị dị tật vùng hàm mặt được phẫu thuật miễn phí.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.