Gen Z có doanh thu tiền tỉ mỗi tháng nhờ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

TUYẾT LAN |

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một trong những lĩnh vực tiềm năng, mang lại cơ hội giúp nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công. Nhờ sáng tạo, thích ứng nhanh nhiều bạn trẻ Gen Z có doanh thu “khủng” lên đến cả tỉ đồng mỗi tháng nhờ bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Ngỡ ngàng với doanh thu cả tỉ đồng mỗi tháng

Khác với các bạn trẻ đồng trang lứa lựa chọn đại học là con đường dẫn đến thành công, ngay từ cấp 2, Nguyễn Duy Kha (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đam mê nghề review công nghệ. Nhờ sự hiểu biết khi review, chàng trai trẻ sinh năm 2001 đã bén duyên và khởi nghiệp thành công nhờ việc bán đồ công nghệ trên sàn thương mại điện tử Tiktok Shop.

Tiết lộ với PV Báo Lao Động, Kha cho biết, may mắn đã mỉm cười với mình, khi ngay tháng 3.2023 - tháng đầu tiên mở bán - doanh thu của cửa hàng đã lên tới 180 triệu đồng. Đỉnh điểm trong tháng 5.2023, doanh thu từ công việc “tay trái” của Kha đã lên tới con số cả 1 tỉ đồng. Kha cho biết, mặc dù có nguồn doanh thu “khổng lồ” nhưng số tiền vốn bỏ ra ít, chỉ từ 8 - 10 triệu đồng, phù hợp với các bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

“Bán hàng trên các sàn TMĐT giúp tiết kiệm chi phí tối ưu. Cửa hàng có thể cắt giảm các khoản từ tiền thuê mặt bằng, thuê nhân công... Từ đó, chủ cửa hàng chỉ cần chú trọng đầu tư về truyền thông quảng cáo sản phẩm” - Kha tiết lộ.

Theo Duy Kha, điểm đặc biệt của cửa hàng chính là tất cả các sản phẩm trong giỏ hàng đều được review bằng video để khách hàng tham khảo. Nhờ những video đó, Kha đã tiếp cận được đông đảo khách hàng, số lượng đơn hàng nhanh chóng tăng trưởng cao.

Nghiêm túc chưa đủ, cần có chiến lược hiệu quả

Không chỉ Duy Kha mà cô gái trẻ Thu Trang (sinh năm 2001, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bán được hàng nghìn đơn hàng trên sàn TMĐT Shopee. Giỏ hàng của Trang chủ yếu bán các sản phẩm về thời trang.

“Khởi nghiệp với quy mô nhỏ nên tôi tự làm mọi công đoạn từ lấy hàng, chụp mẫu, chỉnh sửa ảnh, chạy quảng cáo... Đến nay, sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng lên tới hơn 1.000 đơn đặt hàng, các mẫu còn lại cũng đạt hàng trăm đơn” - Trang chia sẻ.

Nghiên cứu thị trường, Thu Trang nhận thấy, livestream là công cụ hiệu quả để tăng doanh số và tiếp cận khách hàng. Trong thời gian tới, Trang sẽ tận dụng kỹ năng dẫn chương trình và ngoại hình để đẩy mạnh tần suất livestream bán hàng.

Thực tế, kinh doanh trên sàn TMĐT là miếng bánh “màu mỡ” nhưng không phải ai cũng có doanh thu cao. Ông Đỗ Văn Việt - Trưởng phòng TMĐT (Ban phát triển nguồn nhân lực VECOM) - cho biết, để kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử, các bạn trẻ cần có chiến lược nghiên cứu và tìm hiểu thị trường.

“Kinh doanh trên sàn TMĐT cần lựa chọn sản phẩm độc đáo, tiềm năng và phù hợp với nhu cầu khách hàng. Sử dụng hiệu quả các công cụ quảng cáo, truyền thông là một trong những yếu tố tiên quyết để giúp lan toả sản phẩm đến đông đảo khách hàng. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sự mua hàng. Trong kinh doanh điều quan trọng nhất là tạo lập và giữ vững uy tín. Chính vì vậy cửa hàng cần kịp thời ghi nhận và có hướng giải quyết phù hợp khi khách hàng phản hồi về sản phẩm” - ông Đỗ Văn Việt chia sẻ.

Theo ông Đỗ Văn Việt, hiện nay livestream trên các sàn thương mại điện tử đang trở thành một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Các cửa hàng cần tận dụng hiệu quả livestream để tăng trưởng đơn hàng, tiếp cận khách hàng.

“Trong các buổi livestream cần chuẩn bị nội dung sáng tạo, gây tò mò và tương tác với người xem. Đồng thời, cần tạo lập lịch trình livestream cố định, có thể 1 lần/tuần vào cùng một thời gian. Điều này giúp xây dựng độ tin cậy và thu hút khán giả thường xuyên tham gia. Tận dụng buổi livestream để giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ và cung cấp các khuyến mãi độc quyền chỉ dành cho người đang xem trực tiếp. Điều này sẽ kích thích sự quan tâm và tăng cơ hội mua hàng” - ông Việt chia sẻ.

 

TUYẾT LAN
TIN LIÊN QUAN

GELEX là một trong những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2023

Hoàng Anh |

Năm nay, Tập đoàn GELEX vinh dự được bình chọn là một trong những doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á theo bảng xếp hạng uy tín được bình chọn dựa trên những khảo sát và đánh giá chuyên sâu của Tạp chí HR Asia.

Phát hiện nhiều doanh nghiệp miền núi không có khả năng trả nợ thuế

Tân Văn |

Cao Bằng - Trong số hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn nợ tiền Bảo hiểm xã hội (BHXH), nhiều đơn vị thuộc dạng không có khả năng thu.

Doanh nghiệp nói về điểm yếu đối với thế hệ nhân sự Gen Z

Chân Phúc - Nguyễn Ly |

Gen Z là thế hệ sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1997-2010. Đây được đánh giá là thế hệ năng động, nắm bắt xu hướng nhanh, linh hoạt, đáp ứng tốt những yêu cầu mới trong công việc... nhưng đi kèm với đó cũng có những khuyết điểm khiến phía doanh nghiệp chưa ưng ý.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.