Giá vàng áp sát mốc 1.800 USD/ounce, dự báo sóng tăng mạnh ập tới

Đức Mạnh |

Cục dự trữ liên bang Mỹ và Ngân hàng trung ương Châu Âu vừa có những động thái mới nhất liên quan đến chương trình nới lỏng định lượng và điều chỉnh lãi suất. Giá vàng lập tức tăng vọt bật mốc 1.800 USD/ounce.

Trong 24 giờ qua, giá vàng đã biến động mạnh mẽ quanh mốc 1800 USD. Hợp đồng vàng tương lai được giao dịch lên mức cao nhất trong ngày hôm nay là 1.815,70 USD.

Giá vàng thế giới đã có lúc vọt lên 1.817 USD/ounce nhưng sau đó điều chỉnh giảm nhẹ. Chốt phiên cuối tuần, kim loại quý niêm yết ở mức 1.798,7 USD/ounce.

Tính từ đầu tuần đến nay, kim loại quý đã thoát khỏi mức hỗ trợ trên 1.750 USD/ounce và quay trở lại trên 1.800 USD/ounce. Giới đầu tư đang bắt đầu nhận thức được thực tế rằng bất kể các ngân hàng trung ương có động thái như nào đi chăng nữa, họ cũng sẽ không quá vội vàng trước lạm phát.

Diễn biến của giá vàng thế giới trong 24h qua. Ảnh: Kitco
Diễn biến của giá vàng thế giới trong 24h qua. Ảnh: Kitco

Hiện tại, vàng đang được hỗ trợ bởi một số yếu tố. Đầu tiên là tâm lý thị trường rủi ro liên quan đến chứng khoán Mỹ. Cả 3 chỉ số chính đều đóng cửa giảm điểm trong ngày: Dow Jones giảm 1,46%, NASDAQ mất 0,07% và S&P 500 giảm 1,03%.

Thứ hai, tồn tại sự không chắc chắn xung quanh vấn đề thu hẹp nền kinh tế do tác động của làn sóng dịch COVID-19 mới cũng như siêu biến chủng Omicron.

Biến thể Delta chiếm phần lớn các ca nhiễm mới hàng ngày trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom, 77 quốc gia hiện đã báo cáo về các trường hợp mắc biến thể mới Omicron với tốc độ lan truyền nhanh chưa từng thấy.

Cuối cùng, vẫn có những lo ngại về lạm phát neo ở mức cao nhất gần 40 năm. Ông Colin Cieynski - trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại công ty quản lý đầu tư SIA Wealth Management - nói: “Lo ngại về lạm phát ngày càng gia tăng. Điều này đủ để thúc giục Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đẩy nhanh việc giảm mua trái phiếu cũng như Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất".

Áp lực với giá vàng hôm nay đến từ đồng đô la tăng giá. Chỉ số USD hôm nay tăng 60 điểm (tức 0,62%) và hiện đang cố định ở mức 96,615.

Về mặt kỹ thuật, giới phân tích chỉ ra các mức kháng cự hiện tại nằm trong khoảng 1.800 USD đến 1.804,60 USD, mức kháng cự chính ở 1818 USD. Ngoài ra, mức hỗ trợ đầu tiên cho vàng nằm ở 1.758,30 USD, mức hỗ trợ chính là 1.732,60 USD.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng và ngoại tệ 18.12: USD tăng mạnh, vàng tụt ngưỡng 1.800 USD/ounce

Nhóm PV |

Giá vàng thế giới hiện ở mốc 1.798 USD/ounce tụt khỏi ngưỡng cản tâm lý (1.800 USD/ounce) trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh trở lại khi các ngân hàng trung ương điều chỉnh chính sách tiền tệ trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan nhanh.

Áp lực bán tháo, giá USD hạ nhiệt, giá vàng bứt tốc vọt đỉnh 1 tháng

Trà My |

Tỉ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD giảm phiên thứ hai liên tiếp, đồng USD chợ đen trong nước đã hạ nhiệt. Trong khi đó, giá vàng tăng vọt đỉnh 1 tháng.

Chứng khoán, giá vàng lập tức phi mã ầm ầm sau khi Fed dự báo tăng lãi suất

Đức Mạnh |

Diễn biến mới nhất từ cuộc họp FOMC của Fed đã hé lộ tăng gấp đôi quá trình "taper" và lộ trình tăng lãi suất trong năm tới. Giá vàng và chứng khoán đã ngay lập tức phản ứng tích cực với thông tin này.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.