Giá vàng chốt phiên 17.8: Giá vàng trong nước đột ngột đảo chiều bật tăng

Tuyết Lan (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 21h ngày 17.8, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,9 - 67,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.896,1 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco.
Nguồn: Kitco.

Giá vàng thế giới giảm bất chấp đồng USD giảm xuống. Ghi nhận lúc 21h, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 103.157 điểm (giảm 0,16%).

Giá vàng thế giới nối dài phiên giảm liên tiếp, thị trường dự báo Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp ngừng thắt chặt tiền tệ. Đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh trong những phiên vừa qua khiến giới đầu tư ngày càng rời bỏ vàng để chuyển hướng đầu cơ các tài sản sinh lời.

Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây cho biết, các công cụ tài chính đã mua ròng trung và dài hạn trái phiếu Chính phủ Mỹ, đạt 13.600 tỉ yên (93 tỉ USD) trong 6 tháng đầu năm 2023, mức cao kỷ lục kể từ năm 2014.

Nhật Bản cũng nắm giữ trái phiếu Chính phủ Mỹ lên tới khoảng 1.100 tỉ USD tính đến tháng 5.2023, là một trong những nước nắm giữ trái phiếu Mỹ ở mức cao hàng đầu thế giới. Bộ Tài chính Nhật Bản cũng cho biết, các nhà đầu tư quốc gia này thời gian qua tích cực mua trái phiếu trung và dài hạn của Australia.

Chuyên gia nhận định, các nhà đầu tư đang nhanh chóng chuyển hướng đầu tư từ vàng – tài sản bảo toàn vốn - sang những tài sản sinh lời là trái phiếu và cổ phiếu khi nền kinh tế lớn phát đi tín hiệu phục hồi tích cực. Dự báo giá vàng còn giảm sâu nếu thị trường không có các thông tin hỗ trợ mới.

Tuyết Lan (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng hôm nay trong nước và thế giới 17.8

Bảo Bình |

Cập nhật giá vàng hôm nay 17.8: Tiếp đà giảm, giá vàng thế giới hôm nay tụt xuống dưới mức 1.900 USD/ounce. Tính đến 17h, kim loại quý giao dịch ở ngưỡng 1.895 USD/ounce, thấp hơn 11 USD so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng hôm nay 17.8: Giảm sốc, áp lực đè nén

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (17.8) ồ ạt giảm ở thị trường trong nước. Giá vàng SJC trong nước gần như đi ngang, không có sự thay đổi.

Giá vàng và ngoại tệ 17.8: Vàng tiếp đà giảm sâu

Nhóm PV |

Giá vàng và ngoại tệ 17.8: tính đến 8h sáng nay, giá vàng thế giới đạt mức 1.890,5 USD/ounce. Vàng giao dịch gần mức thấp nhất trong vòng 6 tháng sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 của ngân hàng trung ương được công bố.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.