Giá vàng tăng, nhiều người Mỹ bán trang sức cũ

Quý An |

Tobina Kahn, Chủ tịch của House of Kahn Estate Jewelers, cho biết: Sự phục hồi của giá vàng từ mức thấp nhất trong 7 tháng gần đây một lần nữa thúc đẩy người tiêu dùng bán đồ trang sức cũ.

Theo bà Kahn, lượng khách đến cơ sở kinh doanh của bà tương tự hồi đầu năm khi vàng tăng trên 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, hiện tại có sự khác biệt đáng kể trong nhận thức của khách hàng so với nhiều tháng trước.

“Vào tháng 3, chúng tôi thấy nhiều khách hàng bán đồ trang sức cũ để huy động tiền đầu tư vào thị trường chứng khoán. Mọi người rất lạc quan. Bây giờ người tiêu dùng đang bán vàng để trả tiền thế chấp. Họ bán đồ trang sức cũ, hỏng vì họ cần tiền" - vị lãnh đạo của House of Kahn Estate Jewelers trả lời Kitco News.

Giá vàng hiện được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn tài sản an toàn tăng cao khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang.

Dù sự bất ổn về địa chính trị đang hỗ trợ giá vàng ở mức cao, song theo bà Kahn, nhiều khách hàng đang tỏ ra lo lắng hơn về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Ngày càng có nhiều lo ngại Cục Dự trữ Liên bang sẽ không thể kiểm soát được lạm phát.

Bà nói: “Mọi người nhìn thấy lạm phát trong hóa đơn hàng tạp hóa, giá xăng, trong các khoản thế chấp, thanh toán ôtô và bảng sao kê thẻ tín dụng. Lạm phát sẽ không biến mất cho dù các chính trị gia hay ngân hàng trung ương có nói gì đi chăng nữa. Vàng đang làm đúng vai trò trong những thời điểm khó khăn. Nó ở đó như một nguồn giá trị khi bạn cần và người tiêu dùng phương Tây mới bắt đầu nhận ra điều này”.

Theo nhiều nhà kinh tế và nhà phân tích thị trường, dù Cục Dự trữ Liên bang có thể đưa lạm phát xuống 2% mà không gây ra suy thoái kinh tế, nhưng lo ngại về điều này vẫn chưa kết thúc.

Một số nhà phân tích lưu ý, lãi suất trái phiếu Mỹ ở mức 5% sẽ gây thêm rủi ro tín dụng cho nền kinh tế nước này.

Giá vàng thế giới trong phiên vừa qua giảm khoảng 8-9 USD/oz. Tuy nhiên, một trong những yếu tố kéo giá vàng không giảm sâu là sự suy yếu của đồng đôla.

Năm ngoái, chi phí lãi vay của Mỹ khiến chính phủ nước này phải trả 476 tỉ USD - tương đương khoảng 2% GDP quốc gia. Ước tính rằng, các khoản lãi sẽ tăng lên 3% GDP vào năm 2024 và 4% vào năm 2030.

Quý An
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng và ngoại tệ 24.10: Vàng đồng loạt trượt dốc sau đợt tăng giá mạnh

Nhóm PV |

Giá vàng và ngoại tệ 24.10.2023: Tính đến 8h sáng nay, giá vàng thế giới đạt mức 1.972 USD/ounce. Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng đã giảm, chấm dứt mức tăng ấn tượng lên gần 2.000 USD trong phiên tuần trước.

Giá vàng đứt mạch tăng nóng, chuyên gia dự báo xu hướng tiêu cực

Phương Anh |

Cuộc xung đột tại Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, làm giá vàng tăng, bất chấp lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ leo cao.

Giá vàng đứng trước cơ hội tăng mạnh nhất mọi thời đại

Quý An (theo Kitco) |

Giá vàng thế giới kết thúc tuần quanh mức cao 2.000 USD/ounce với bất ổn địa chính trị là nguyên nhân chính.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Giá vàng cao kỷ lục, vẫn hướng tới đỉnh mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

giá vàng đang cao kỷ lục, kim loại quý này được nhận định "sẽ chạm đỉnh mới trong những ngày hoặc tuần tiếp theo".