Hà Nội bãi bỏ 57 thủ tục hành chính

Đ.P |

Đây là thông tin được đưa ra trong Báo cáo số 87/BC-UBND của UBND TP. Hà Nội về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý I-2018 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong quý I/2018, chất lượng kiểm soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố được nâng cao, hiệu quả và thiết thực.

Việc xây dựng sáng kiến cải cách TTHC được tăng cường; việc rà soát đơn giản hóa TTHC, công bố, công khai đúng quy định tạo điều kiện cho việc tiếp cận, thực hiện TTHC của tổ chức, cá nhân.

Qua rà soát, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố - đã ban hành 4 quyết định công bố TTHC thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; thông tin và truyền thông; y tế; tư pháp. Theo đó, có 2 TTHC ban hành mới; 28 TTHC sửa đổi, bổ sung; 57 TTHC bị bãi bỏ.

100% các quyết định công bố TTHC sau khi ban hành, đã được thành phố công khai theo quy định trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và các hình thức khác theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông kết nối, tích hợp dữ liệu TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia với Cổng thông tin điện tử của thành phố.

Cũng trong quý I/2018, công tác chuyển giao nhiệm vụ kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông kịp thời, đồng bộ, bảo đảm tính liên tục và hiệu quả. Đội ngũ cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát TTHC ở các sở, ngành, quận, huyện, thị xã tiếp tục được kiện toàn, bố trí sắp xếp và được hỗ trợ kinh phí đầy đủ. 

Việc giải quyết TTHC được các cấp, các ngành quan tâm, nâng cao chất lượng, hạn chế hồ sơ quá hạn; việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh về quy định hành chính, thực hiện TTHC đúng quy định, bảo đảm hiệu quả, chính xác…

Đ.P
TIN LIÊN QUAN

Chính phủ có nhu cầu vay thêm 815.238 tỉ đồng

PHẠM ĐÔNG |

Tổng nhu cầu vay của Chính phủ năm 2025 dự kiến ở mức 815.238 tỉ đồng, tăng 20,6% so với kế hoạch vay của Chính phủ năm 2024.

Chánh văn phòng hãng luật bị tố đe dọa, xúc phạm phụ nữ

TRÍ MINH |

Một chánh văn phòng hãng luật bị tố cáo có hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm phụ nữ. Người dân đã trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Xe bồn cháy dữ dội khi tiếp nhiên liệu ở cửa hàng xăng dầu, 1 người bị thương

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Xe bồn cháy dữ dội, hư hỏng nặng, sau đó lửa lan sang khu vực gần nhà kho của cửa hàng xăng dầu.

Bắt 2 Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Mở rộng vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", cơ quan chức năng đã bắt tạm giam thêm 2 Phó Chủ tịch huyện Quảng Xương.

Vì sao NSND Trà Giang mang vẻ đẹp kinh điển?

Mi Lan |

Vẻ đẹp dung dị nhưng mạnh mẽ, kiên cường trong những vai diễn của NSND Trà Giang được ví như biểu tượng cho hình ảnh phụ nữ Việt Nam một thời.

Đình chỉ sinh hoạt đảng 34 đảng viên tại Hà Tĩnh

Cẩm Hà |

Ủy ban Kiểm tra các cấp tại Hà Tĩnh đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 34 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với 1 đảng viên.

Thị trường chứng khoán cần một cú hích

Gia Miêu |

Chứng khoán vẫn chưa vượt qua được ngưỡng 1.300 điểm, do dòng tiền chưa phân bổ rộng rãi và áp lực bán gia tăng.

Giá vàng hôm nay 15.10: Vàng nhẫn phá mọi kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 15.10: Thị trường vàng thế giới giảm. Trong nước, giá vàng miếng SJC bất động, vàng nhẫn trơn tăng cao.