Hải Phòng: Đẩy mạnh thu hút khách nội địa, khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế

Mai Chi |

Nhằm đánh thức tiềm năng du lịch của địa phương, sở Du lịch TP Hải Phòng đã tổ chức ký kết chương trình hợp tác với Vietnam Airlines, đồng thời khen thưởng các cá nhân tham gia chiến dịch “#HelloHaiPhong” quảng bá về thành phố trên nền tảng Tiktok.

Tại Hội nghị ký kết hợp tác quảng bá du lịch Hải Phòng ngày 4.1, đại diện Sở Du lịch TP Hải Phòng cho biết, năm 2023, mục tiêu hướng đến của du lịch thành phố tiếp tục là thị trường khách nội địa, khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ với chi phí hợp lý.

Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác để hình thành liên minh kích cầu, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng và lãnh đạo Vietnam Airlines đã ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2025 nhằm đẩy mạnh hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, hàng không; đồng thời phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao. Vietnam Airlines Hải Phòng và một số đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch ký cam kết thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023.

Ban Tổ chức trao giải Sáng tạo cho các tác giả trong chiến dịch “HelloHai Phong“. Ảnh: H.Nhung
Ban Tổ chức trao giải Sáng tạo cho các tác giả trong chiến dịch “#HelloHaiPhong“. Ảnh: H.Nhung

Về chiến dịch “#HelloHaiPhong” trên nền tảng TikTok năm 2022 do Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức, sau 2 tháng phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên TikTok. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao tặng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải Sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung.

Trong năm 2022, mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hồi đầu năm, nhưng toàn TP Hải Phòng vẫn đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm. 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại, đạt trên 40% công suất phòng với các ngày trong tuần, dịp cuối tuần đạt trên 70%, trong đó sản phẩm “Food Tour Hải Phòng” đã trở thành thương hiệu, trào lưu, tạo sự bùng nổ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, là sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.

Mai Chi
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng cất giấu súng tự chế

Thiên Hà |

Sáng 4.1, Công an TP Hải Phòng cho biết, Tổ công tác HP22 Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) vừa bắt giữ đối tượng cất giấu khẩu súng tự chế bằng kim loại.

Hải Phòng: An sinh xã hội phải đi trước phát triển kinh tế một bước

Mai Chi |

Trong nhiều năm trở lại đây, Hải Phòng là một trong những địa phương có chính sách chăm lo cho người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng: Bệnh viện tiếp nhận nhiều trẻ em bị thương nặng vì pháo nổ

Thiên Hà |

Khoa Ngoại Chấn Thương – Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp nhận liên tiếp bệnh nhân - đều là trẻ em bị tai nạn thương tích nặng liên quan đến pháo nổ.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.