Chiều 20.4, Tập đoàn FLC - đại diện Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu, cũng như kế hoạch cất cánh của hãng này trong năm 2018.
Theo tập đoàn này, bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design - đơn vị từng thiết kế nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như China Airlines, Philippines Airlines, Oasic HongKong,…
Trao đổi với báo chí, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways - cho biết, doanh nghiệp này đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, đã nộp hồ sơ lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ Giao thông Vận tải. Mục tiêu của hãng là sẽ cất cánh vào quý 4 năm nay.
Ông Thắng thông tin sau khi được cấp phép, trong năm 2018, hãng sẽ thuê 10 máy bay. Từ năm 2019, mỗi năm hãng tăng thêm 10-20 máy bay, tùy vào nhu cầu của hành khách.
“Công ty đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay Airbus và lộ trình nhận máy bay từ năm 2021. Nhưng chúng tôi muốn bay ngay trong quý 4.2018 nên phải thuê máy bay”, ông Thắng nói.
Ông Thắng cho hay, mức vé của hãng sẽ cao hơn hàng không giá rẻ nhưng chất lượng phục vụ tốt hơn. Khi vận hành, hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn, hãng sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và Châu Âu.
Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang…
“Chúng tôi đang thực hiện tuyển dụng nhân sự, phi công, kỹ thuật… Bamboo có kế hoạch hợp tác với Học viện Hàng không để đào tạo nhân sự. Đội ngũ lãnh đạo của Bamboo Airways sẽ ra mắt vào tháng 5 tới ”, ông Thắng nói.
Nếu đi vào hoạt động, Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không dân sự Việt Nam thứ 5, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.