Hơn 380 dự án vốn đầu tư nước ngoài vào Bắc Ninh trong năm 2023

TRÍ MINH |

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh vừa có thông tin về tình hình thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh trong năm 2023. Theo đó trong năm qua, địa phương này thu hút hơn 380 dự án đầu tư nước ngoài.

Trong tháng 12.2023, tỉnh Bắc Ninh đã cấp mới đăng ký đầu tư cho 32 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 47,92 triệu USD; điều chỉnh vốn cho 15 dự án với số vốn điều chỉnh tăng là 57,59 triệu USD.

Trong năm 2023, trên địa bàn toàn tỉnh cấp mới cho 381 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 1.104,86 triệu USD; điều chỉnh vốn cho 164 dự án với số vốn điều chỉnh tăng là 650,44 triệu USD.

Lũy kế đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã cấp đăng ký đầu tư cho 2.137 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký sau điều chỉnh và góp vốn mua, mua cổ phần, phần vốn góp đạt 25.043,303 triệu USD.

Liên quan đến vấn đề này, phía Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh nhận định, trong những năm gần đây, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đầu tư vào Việt Nam nói chung và Bắc Ninh nói riêng ngày càng tăng, mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tăng cường tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, thông qua việc liên kết với các doanh nghiệp FDI hoạt động tại Việt Nam.

Cơ quan này cũng có giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp FDI sử dụng nguồn lao động là người Việt Nam chất lượng cao.

Các trường đại học, cao đẳng và địa phương cần có những chương trình đào tạo lao động những ngành nghề như kinh tế số, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, ứng dụng tin học, điện tử viễn thông, cơ khí chế tạo. Thực hiện rà soát các chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp FDI.

TRÍ MINH
TIN LIÊN QUAN

3 động lực tăng trưởng kinh tế năm 2024 của Bắc Ninh sau khi GRDP giảm sâu lịch sử

Trần Tuấn |

Bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - nêu 3 động lực tăng trưởng kinh tế năm 2024 sau năm GRDP của địa phương giảm sâu nhất từ trước đến nay.

Hơn 14.000 người nộp thuế được khoanh nợ, xóa nợ tại Bắc Ninh

TRÍ MINH |

Ngày 30.12, thông tin từ Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã có hơn 14.000 người nộp thuế được khoanh nợ, xóa nợ theo Nghị quyết 94 của Quốc hội về khoanh nợ thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp.

Bắc Ninh thanh tra chuyên đề về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc thanh tra chuyên đề trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.

Tạm ngừng thanh tra, kiểm toán tại các địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành tạm ngừng hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.