Ông Đoàn Văn Việt – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá, việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 tại Đà Nẵng là sự lựa chọn phù hợp khi đây là địa phương thu hút nguồn khách đứng thứ 3 trên cả nước.
Hội chợ lần này sẽ là một sân chơi chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung có thể gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.
Đặc biệt, với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam” của Hội chợ cũng rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng, của các tỉnh duyên hải miền Trung.
Sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là Hội chợ tập trung vào việc tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đẩy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.
Cụ thể Hội chợ sẽ thu hút trên 150 khách mua quốc tế và gần 200 khách mua trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, tại Hội chợ sẽ tổ chức hoạt động cung cấp các tour đi du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam.
Mặc dù vẫn còn rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và kinh doanh còn hạn chế, số lượng doanh nghiệp tham dự Hội chợ vẫn trên 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố và từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại Hội chợ.