Jetstar Pacific khẳng định không có việc ngừng bay

Minh Hạnh |

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền về hình ảnh được cho là thông báo của Jetstar Pacific đến các đại lý vé máy về việc “Jetstar ngừng bán vé tất cả chặng bay”, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific đã chính thức lên tiếng.

Theo thông tin trên mạng xã hội, “từ ngày 14.4.2020 Jetstar chính thức ngừng bán vé tất cả chặng bay nhằm mục đích tái cơ cấu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hãng sẽ được tái cơ cấu và tổ chức lại hoạt động bay có thể với tên gọi khác. Tạm biệt Jetstar Pacific Airlines."

Thông tin này được lan truyền trong thời điểm Jetstar Pacific đang trong quá trình đàm phán, tái cơ cấu sau 13 năm hợp tác giữa Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas của Australia. Theo dự kiến, Vietnam Airlines tiếp nhận việc chuyển giao toàn bộ 30% cổ phần của Qantas tại Jetstar Pacific và rút lui khỏi thị trường Việt Nam.

Đại diện Jetstar Pacific khẳng định đây là những tin đồn thất thiệt, giả tạo. Đồng cho biết, trên thực tế thời gian qua, Jetstar Pacific đang thực hiện nghiêm túc lịch bay theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải cũng như lịch bay được cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam giai đoạn từ 1.4.2020 đến 15.4.2020. Lịch khai thác giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện khi có chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam để bảo đảm tuân thủ quy định trong công cuộc phòng chống dịch hiện nay,” đại diện Jetstar Pacific khẳng định.

Hiện phương án bàn giao lại 30% số cổ phần mà Qantas đã mua lại của Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) từ năm 2007 cho Vietnam Airlines mới đang trong quá trình đàm phán, xúc tiến. Hiện vẫn chưa có được sự thống nhất cuối cùng về thời hạn chuyển giao.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tái cơ cấu lại, Jetstar Pacific sẽ hoạt động như thế nào

Trang Khanh |

Sau 13 năm hợp tác giữa Hãng hàng không quốc gia của Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas của Australia, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) sẽ triển khai tái cơ cấu lại. Theo dự kiến, Vietnam Airlines tiếp nhận việc chuyển giao toàn bộ 30% cổ phần của Qantas tại JPA và rút lui khỏi thị trường Việt Nam.

Jetstar Pacific đạt lợi nhuận 122,3 tỉ đồng

Minh Hạnh |

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa cho biết trong 6 tháng đầu năm 2019 đã vận chuyển trên 3 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu trên 4.300 tỉ đồng, hãng ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế đạt 122,3 tỉ đồng và lượng khách bay nội địa tăng trưởng.

Jetstar Pacific mở đường bay Vinh – Đà Nẵng

Minh Hạnh |

Sáng ngày 19.4, Hãng hàng không Jetstar Pacific chính thức khai trương đường bay Vinh - Đà Nẵng (và ngược lại). Đây là lần đầu tiên Jetstar mở đường bay này bằng bằng máy bay phản lực tầm trung để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhằm giao thương kinh tế và tăng trưởng du lịch giữa hai tỉnh.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Bên trong Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Hà Nội

Tùng Giang |

Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình lớn, hiện đại và được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.