KienlongBank: Thành công ngân hàng số đến từ trải nghiệm người dùng cuối

Khương Duy |

Khi bắt đầu hành trình chuyển đổi số, KienlongBank nhìn nhận công nghệ chỉ là một trong số những mảnh ghép chính để mang đến trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa một cách hoàn hảo.

Ngân hàng số hướng đến trải nghiệm khách hàng

Công nghệ liên tục thay đổi, đòi hỏi các ngân hàng phải cập nhật và đầu tư để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Từ những thành tựu cách mạng công nghệ 4.0 như: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Chuỗi khối (Blockchain), Trí tuệ nhân tạo (AI)… đến sự phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tổng hòa của những điều này đã tạo ra một làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

KienlongBank ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
KienlongBank ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Là một trong những ngân hàng được giới tài chính đánh giá có nhiều tiềm năng, bước sang năm thứ 27, KienlongBank đặt quyết tâm bứt phá dẫn đầu trong sự phát triển của công nghệ, nắm bắt “chìa khóa vàng” để bắt nhịp với thời cuộc, hiện thực hóa tầm nhìn sẽ trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam đến năm 2025.

Trong lộ trình chuyển đổi số này, dựa trên nền tảng công nghệ, KienlongBank sẽ hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo hướng tập trung hóa; lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển cho mọi sản phẩm, dịch vụ; xây dựng mô hình kênh bán phù hợp, đồng thời cũng chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ “nhân sự số”.

Làm chủ công nghệ lõi  - yếu tố đảm bảo lộ trình chuyển đổi số của KienlongBank

Thời gian gần đây, KienlongBank đẩy mạnh liên kết với các Tập đoàn trong nước, nghiên cứu và phát triển công nghệ lõi trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Đây đều là những Tập đoàn đang sở hữu một thế mạnh rất lớn, với kinh nghiệm triển khai “thần tốc”.

Thành tựu đầu tiên trong quá trình phát triển công nghệ lõi của KienlongBank và các đối tác cho đến nay phải kể đến hệ thống máy giao dịch ngân hàng thế hệ mới STM (Smart Teller Machine).

Hệ thống máy STM - Hạt nhân cốt lõi trong quá trình chuyển đổi số của KienlongBank
Hệ thống máy STM - Hạt nhân cốt lõi trong quá trình chuyển đổi số của KienlongBank

Hiện tại toàn bộ hệ thống thẻ đang lưu hành tại Việt Nam đều tuân theo chuẩn EMVCo. Không chỉ có hệ thống máy giao dịch tự động STM, KienlongBank còn ứng dụng và triển khai hàng loạt công nghệ hiện đại như quy trình eKYC (định danh điện tử khách hàng); sinh trắc học vân tay; nhận diện khuôn mặt (Face ID); nhận diện giọng nói tự nhiên (Voice Recognition)...

 

KienlongBank cho biết sẽ phát triển đội ngũ nhân lực có chất lượng cao, có trình độ, tận tâm vì khách hàng, nỗ lực vì mục tiêu phát triển chung. Củng cố văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng tăng cường sự gắn kết cán bộ ngân hàng và khách hàng.

KienlongBank cũng đẩy mạnh hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để chuyển đổi hệ thống core bank, core thẻ. Từ đó, Ngân hàng cũng phát triển hoặc hợp tác phát triển các sản phẩm nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng tiêu biểu như ứng dụng Mobile Banking KienlongBank Plus, nền tảng tích luỹ tài sản Umee by KienlongBank. Song song với đó Ngân hàng cũng mở rộng thêm mạng lưới các phòng giao dịch All in One.

 

Mục tiêu chiến lược: Số hóa nông thôn

Chiến lược chuyển đổi số trong công tác xây dựng nông thôn được xem như là giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện 3 mục tiêu chính gồm: xây dựng chính quyền số ở nông thôn, phát triển các chủ thể kinh tế số ở nông thôn và phát triển xã hội số cho cộng đồng dân cư.

Phát huy vai trò và  trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng cũng như nhìn nhận quá trình số hóa vùng nông thôn như là một chiến lược phát triển bền vững, KienlongBank xây dựng kế hoạch nhằm gia tăng nhận thức về các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho dân cư tại các vùng nông thôn...

Các hoạt động thường ngày như chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán/chuyển tiền thông qua mã QR... khách hàng hoàn toàn có thể tự thực hiện thông qua hệ thống các máy STM thông minh.

Hệ thống máy STM trợ giúp trong quá trình số hoá nông thôn, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ tài chính dễ dàng hơn
Hệ thống máy STM trợ giúp trong quá trình số hoá nông thôn, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ tài chính dễ dàng hơn.
Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Khuyến mại cực lớn mừng sinh nhật 27 năm KienlongBank

B.Chương |

Nhân dịp kỷ niệm 27 năm ngày thành lập (27.10.1995 - 27.10.2022), từ ngày 9.9.2022 - 31.12.2022, KienlongBank triển khai chương trình “Sinh nhật Vàng - Trúng nhà Sang”. Khách hàng tham gia chương trình thỏa mãn điều kiện sẽ có cơ hội may mắn nhận được giải thưởng đặc biệt chương trình là căn hộ chung cư cao cấp Sunshine Sky City trị giá hơn 5 tỉ đồng.

KienlongBank hỗ trợ công tác số hoá nông thôn và vùng sâu, vùng xa

Khương Duy |

Với mục tiêu xuyên suốt hướng tới một ngân hàng xanh, chia sẻ giá trị xanh và tiên phong trong các chương trình, hoạt động xanh vì lợi ích cộng đồng tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) luôn đồng hành với chính quyền địa phương triển khai các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ thiết thực công tác số hóa nông thôn và vùng sâu, vùng xa.

KienlongBank - Unicloud mang công nghệ lõi đến ngày chuyển đổi số

Khương Duy |

Tham gia sự kiện “Ngày chuyển đổi số” ngành Ngân hàng diễn ra ngày 4.8, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) sẽ giới thiệu máy giao dịch ngân hàng tự động Smart Teller Machine (STM) do KienlongBank hợp tác phát triển cùng Tập đoàn Công nghệ Unicloud.

Kane ghi 4 bàn, Bayern Munich thắng Dinamo Zagreb 9-2

tam nguyên |

Harry Kane và Bayern Munich sớm tạo nên “cơn bão” để thách thức các đối thủ tại Champions League 2024-2025.

Mùa vàng Sa Pa dở dang vì bão lũ

NINH PHƯƠNG |

Lào Cai - Không ít du khách tiếc nuối vì mùa lúa chín Sa Pa và nhiều điểm ở Lào Cai bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ, sạt lở sau bão.

Máy nhắn tin đồng loạt phát nổ ở Lebanon gây thương vong lớn

Bùi Đức |

8 người chết, hàng nghìn người bị thương sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ cùng lúc trên khắp Lebanon, vụ việc vẫn còn là một bí ẩn chưa thể giải mã.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, Philippines đón bão khác

Khánh Minh |

Ngay trước khi áp thấp nhiệt đới Gener vào Biển Đông, bão Helen đã đi vào khu vực dự báo của Philippines (PAR).

Chi tiết trách nhiệm hộ gia đình về phòng cháy chữa cháy

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong hoạt động phòng chống cháy nổ.