Kinh tế 24h: Khách hàng ngồi chờ, ôtô tiếp tục “xuống giá”; sao đường bộ cao tốc Bắc - Nam chưa được Quốc hội

Văn Thắng - Khánh Linh |

2 tỉ đôi giầy và bài toán công nghiệp phụ trợ, Hơn 100.000 tấn điều thô nhập khẩu bị kẹt ở cảng, Khách hàng ngồi chờ, ôtô tiếp tục “xuống giá”, Vì sao đường bộ cao tốc Bắc - Nam chưa được Quốc hội xem xét?, Dịch vụ cứu hộ sẽ được nâng cấp... là những tin chính có trong bản tin kinh tế nóng nhất trong 24h qua.

 

2 tỉ đôi giầy và bài toán công nghiệp phụ trợ

Xem chi tiết tại đây

Dự báo tới năm 2025, VN có thể xuất khẩu đạt trên 2 tỉ đôi giầy, gấp 2 lần sản lượng năm 2015, với kim ngạch xuất khẩu đạt từ 28 - 30 tỉ USD. Vì vậy, nhu cầu nguyên phụ liệu cho ngành da giày là cực lớn - tăng gấp đôi so với hiện nay.

Hơn 100.000 tấn điều thô nhập khẩu bị kẹt ở cảng

Xem chi tiết tại đây

Ngày 15.6, thông tin từ Hiệp hội Điều VN (Vinacas) cho hay: Hơn 100.000 tấn điều thô của các doanh nghiệp nhập khẩu về từ nước ngoài, hiện đang bị kẹt tại nhiều cảng trên thế giới…

Vinacas cho rằng, việc trì hoãn vận chuyển của các hãng tàu, vì lý do chủ quan hay khách quan đang gây ra những tổn thất nặng nề cho cả người bán lẫn người mua. Đặc biệt, do đặc thù của hàng hóa vận chuyển từ Châu Phi là hạt điều thô thường được xếp hàng lên container, khi mà độ ẩm còn cao (>10%). Vì vậy, thời gian vận chuyển kéo dài, khi về tới Việt Nam, nguyên liệu bị giảm phẩm cấp, chất lượng, mọc mầm,… gây tổn thất nặng nề cho các doanh nghiệp.

Khách hàng ngồi chờ, ôtô tiếp tục “xuống giá”

Xem chi tiết tại đây

Mặt bằng giá trên thị trường ôtô tiếp tục có biến động theo chiều hướng đi xuống khi có thêm những cái tên mới công bố giảm giá sâu. Từ ngày 14.6, Peugeot Việt Nam cho biết chính thức hạ giá bán của Peugeot 3008 xuống 75 triệu đồng so với trước và chốt ở mức 995 triệu đồng. Không chỉ vậy, để hút khách, nhà sản xuất còn tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất. Như vậy sau gần 3 năm được lắp ráp ở Việt Nam, dòng xe này đã giảm giá hơn gần 200 triệu đồng. Việc tăng cường tỷ lệ nội địa hoá cũng như có doanh số cộng dồn tốt được cho là những nguyên nhân khiến dòng xe này hạ giá thành. Tuy nhiên, sức ép cạnh tranh từ các đối thủ khác cùng với tâm lý chờ mua xe sau năm 2018 của khách hàng cũng khiến nhà sản xuất “cắt giá” dòng xe này sớm và nhiều hơn.

Vì sao đường bộ cao tốc Bắc - Nam chưa được Quốc hội xem xét?

Xem chi tiết tại đây

Được nhận định là cấp thiết và cần triển khai sớm, nhưng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam vẫn “lỡ hẹn” ở kỳ họp này với Quốc hội.

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 14.6, ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng phụ trách dự án này của Bộ GTVT - cho biết, Bộ GTVT đã báo cáo, giải trình đầy đủ về dự án và tới nay chưa nhận yêu cầu chỉnh sửa gì mới. Bộ cũng đã cùng Uỷ ban Kinh tế thị sát hiện trường để phục vụ công tác thẩm tra, báo cáo Quốc hội về dự án cao tốc Bắc-Nam. Liên quan tới việc lỡ hẹn Quốc hội lần này, ông Nhật cho rằng, tiến độ triển khai có thể bị chậm đôi chút nhưng với nỗ lực của các bên và dự kiến trong kỳ họp tới, bộ sẽ trình cả báo cáo tiền khả thi và khả thi cùng lúc thì sẽ đảm bảo cơ bản tiến độ.

Mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7%: Không nhất thiết phải “chăm chăm” khai thác tài nguyên

Xem chi tiết tại đây

Với sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ, các chuyên gia kinh tế cho rằng mục tiêu tăng trưởng 6,7% có thể sẽ đạt được song đặt ra lo ngại về sự phát triển bền vững. Với kịch bản “tự nhiên”, tăng trưởng tuy không đạt như kỳ vọng song lạm phát sẽ ở mức thấp nhất là 2,35%. Thay vì “chăm chăm” khai thác tài nguyên thiên nhiên, hai lĩnh vực nên tập trung phát triển là tiêu dùng và dịch vụ du lịch.

Dịch vụ cứu hộ sẽ được nâng cấp

Xem chi tiết tại đây

Mới đây tại Hà Nội, Hội an toàn giao thông (ATGT) Việt Nam tổ chức “Đại hội thành lập Chi hội Cứu hộ giao thông đường bộ lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2017-2022) ra mắt Chi hội Cứu hộ giao thông đường bộ”. Tại Đại hội, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia đã nói tới việc triển khai một ứng dụng phần mềm cứu hộ giao thông tương tự như Grab, Uber sẽ giúp nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Văn Thắng - Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Kinh tế 24h: Viễn cảnh kinh tế Việt Nam năm 2017; Làm sao để tránh “một nền kinh tế có hai tốc độ?”

Văn Thắng - Khánh Linh |

Khách hàng tài chính vi mô được vay tối đa 50 triệu đồng; Hai kịch bản dự báo về viễn cảnh kinh tế Việt Nam năm 2017; Vinaconex triển khai giai đoạn 2 Khu đô thị mới Bắc An Khánh... là những tin chính trong bản tin kinh tế nóng nhất trong 24h qua.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất Châu Á”

P.V |

Ngày 4.6 vừa qua, tại lễ trao giải World Travel Awards™ Asia & Australasia lần thứ 24, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Khu nghỉ dưỡng 5 sao +++ đầu tiên tại phía Nam đảo Ngọc Phú Quốc do kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley thiết kế và Tập đoàn Sun Group đầu tư, Tập đoàn Marriott International quản lý đã xuất sắc giành danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất Châu Á”.

2 tỉ đôi giầy và bài toán công nghiệp phụ trợ

CAO HÙNG |

Dự báo tới năm 2025, VN có thể xuất khẩu đạt trên 2 tỉ đôi giầy, gấp 2 lần sản lượng năm 2015, với kim ngạch xuất khẩu đạt từ 28 - 30 tỉ USD. Vì vậy, nhu cầu nguyên phụ liệu cho ngành da giày là cực lớn - tăng gấp đôi so với hiện nay.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.