Theo báo cáo của UBND tỉnh Tiền Giang, chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng đầu năm 2023 tăng 2,9% so cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 2,7%. Các khu công nghiệp trên địa bàn đã thu hút được 109 dự án, với tổng số vốn đầu tư là 2.398 triệu USD và 4.562 tỉ đồng.
Ngoài ra, 5 cụm công nghiệp đang hoạt động thu hút 79 dự án, với tổng mức đầu tư đăng ký là 150,3 triệu USD và 2.306 tỉ đồng. Bên cạnh đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, giá trị kim ngạch xuất khẩu ước 3.714 triệu USD, đạt 95,2% kế hoạch. Đối với, kim ngạch nhập khẩu ước 2.045 triệu USD, đạt 88,9%.
Việc thu hút đầu tư tại Tiền Giang cũng đạt kết quả khá tích cực. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, địa phương đã thu hút được 13 dự án, tổng vốn đăng ký là 5.600 tỉ đồng, tăng 27,5% so với cùng kỳ. Trong đó, thu hút được 10 dự án vốn đầu tư trong nước, với vốn đăng ký là 5.295 tỉ đồng; 3 dự án vốn đầu tư nước ngoài, với vốn đăng ký 305 tỉ đồng. Đồng thời, có 5 dự án đăng ký tăng vốn, tổng số tiền là 1.172 tỉ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, tổng vốn thu hút đầu tư được 6.772 tỉ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2022.
“Trong 9 tháng đầu năm 2023, Tiền Giang đã thu ngân sách Nhà nước, ước được 7.370 tỉ đồng, đạt 71,6% so dự toán năm. Trong đó, thu nội địa được 7.135 tỉ đồng, đạt 72,2%" - báo cáo nêu rõ.
Theo UBND tỉnh Tiền Giang, trong thời gian tới, địa phương sẽ đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư. Trong đó, ban hành danh mục dự án mời gọi đầu tư năm 2023; tăng cường công tác rà soát tình hình triển khai các dự án trên địa bàn. Bên cạnh đó, tiếp tục phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, phê duyệt chấp thuận nhà đầu tư các dự án.
Ngoài ra, sẽ tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp kích cầu, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch quốc tế. Các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng; tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại đến các thị trường tiềm năng trong và ngoài nước như: tổ chức cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối... trong và ngoài nước. Đồng thời, thúc đẩy xuất khẩu tại các thị trường truyền thống và các thị trường mới có nhiều tiềm năng; tập trung đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông, thủy sản; mở rộng, đa dạng hóa thị trường và sản phẩm xuất khẩu; khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết; thực hiện kịp thời các chính sách nhằm tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chất lượng cao.