Làn sóng trả mặt bằng tại TPHCM vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

NGỌC ÁNH - MINH TÂM |

TPHCM - Những con phố được mệnh danh là “thiên đường thời trang” của TPHCM vẫn tiếp tục rơi vào cảnh ế ẩm khi nhiều chủ cửa hàng cứ lần lượt bỏ đi, để lại mặt bằng với chằng chịt những tờ giấy quảng cáo "cho thuê", "trả mặt bằng" được dán khắp cửa hiệu.

Theo ghi nhận của PV Lao Động tại tuyến đường Trần Quang Diệu và Lê Văn Sỹ (Quận 3), mặc dù là một trong những tuyến đường tập trung nhiều cửa hàng thời trang ở TPHCM, thế nhưng không khí mua sắm ở đây lại vô cùng vắng lặng. Xen lẫn giữa những cửa hàng đang hoạt động là hàng loạt mặt bằng dán biển "trả mặt bằng, chuyển đến địa chỉ khác" hoặc "xả toàn bộ, đóng cửa hàng".

Bà Bích (chủ quán nước trên đường Lê Văn Sỹ) cho biết, cửa hàng quần áo ngay tại nơi bà đang buôn bán đã "cửa đóng then cài" được 3 tháng nay. Dù có dán biển cho thuê mặt bằng, nhưng từ đó đến nay, vẫn chưa thấy vị khách nào thuê lại.

Còn tại đoạn đường Nguyễn Trãi (Quận 1 đến Quận 5) dài khoảng 5km, có gần 50 mặt bằng dán bảng cho thuê và xả kho thanh lý cửa hàng. Nhiều nhất tập trung vào khoảng 2km ở phố thời trang, đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú – Nguyễn Duy Dương.

Anh Đ.N.K. (chủ một cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Trãi, Quận 5) cho biết, thời điểm này của vài năm về trước, anh còn phải tuyển thêm nhân viên để đứng phụ bán vì khách rất đông, ra vào thường xuyên, nhưng năm nay, cả cửa hàng chỉ còn lại mình anh và vợ thay nhau đứng bán.

"Ngày trước cứ vào ban đêm là khách đi mua sắm đông nghẹt, chỗ để xe chật kín, giờ thì đứng từ sáng đến tối chỉ lác đác vài khách. Sắp tới chắc tôi cũng phải chuyển hướng sang làm nghề khác chứ không gồng lỗ nổi nữa", anh K. nói.

Cách cửa hàng của anh K chừng 200 m, có đến 3 mặt bằng nằm sát nhau dán biển "cho thuê mặt bằng". Theo chia sẻ của nhiều nhân viên ở các cửa hàng lân cận, trên tuyến phố này có hơn 20 mặt bằng đã đóng cửa gần 1 năm nay. Cứ vài tháng lại có một cửa hàng dán biển thanh lý vì không thể trụ nổi.

Ghi nhận của PV tại những tuyến đường có mặt bằng đang rao bán, cho thuê:

Chi chít những biển quảng cáo rao bán, cho thuê cửa hàng được dán trên các biển hiệu cũ và cửa cuốn.
Chi chít những biển quảng cáo rao bán, cho thuê cửa hàng được dán trên các biển hiệu cũ và cửa cuốn.
Trước những cửa hàng này trở thành nơi tạm nghỉ quen thuộc của nhiều tài xế xe công nghệ.
Trước những cửa hàng này trở thành nơi tạm nghỉ quen thuộc của nhiều tài xế xe công nghệ.
Cảnh tượng ế ẩm, đìu hiu bao trùm cả con phố vì hàng loạt cửa hàng không còn hoạt động.
Cảnh tượng ế ẩm, đìu hiu bao trùm cả con phố vì hàng loạt cửa hàng không còn hoạt động.
2 cửa hàng nằm liền kề nhau trên đường...đồng loạt nghỉ bán, trả mặt bằng.
2 cửa hàng nằm liền kề nhau trên đường Nguyễn Trãi (Quận 5) đồng loạt nghỉ bán, trả mặt bằng.
Không có người thuê mới, những cửa hàng đang rao bán này trở thành địa điểm bán hàng “tạm” của nhiều người.
Không có người thuê mới, những cửa hàng này trở thành địa điểm kinh doanh "tạm" hoặc làm chỗ để xe của các hàng quán bên cạnh.
Nhiều chủ cửa hàng không thể chịu thêm cảnh “đếm ngày gồng lỗ” đã quyết định xả kho để sớm “rút” khỏi mặt bằng hiện tại, tìm bến đỗ mới.
Nhiều chủ cửa hàng không thể chịu thêm cảnh “đếm ngày gồng lỗ” đã quyết định xả kho để sớm “rút” khỏi mặt bằng hiện tại, tìm bến đỗ mới.
Nhiều mặt bằng dán bảng cho thuê kéo dài hơn 1 năm qua vẫn bất động, chủ mặt bằng hạ giá những vẫn k có ai thuê. Nhất là với những mặt bằng ở vị trí đẹp, diện tích rộng lại càng kén người hỏi thuê hơn.
Nhiều mặt bằng dán bảng cho thuê kéo dài hơn 1 năm qua vẫn bất động, chủ mặt bằng hạ giá nhưng vẫn không có ai thuê, nhất là với những mặt bằng ở vị trí đẹp, diện tích rộng lại càng kén người hỏi thuê hơn.
NGỌC ÁNH - MINH TÂM
TIN LIÊN QUAN

Trả mặt bằng hàng loạt tại con đường từng được đầu tư 860 tỉ đồng mở rộng

Mỹ Lệ |

Đường Lũy Bán Bích - Tân Hóa là một trong những con đường thương mại - dịch vụ lớn ở TPHCM. Tuyến đường trải dài gần 5 km qua các Quận 6, Quận 11, quận Tân Phú, từng được TPHCM đầu tư hơn 860 tỉ đồng nâng cấp và mở rộng. Nơi đây tọa lạc nhiều cửa hàng, văn phòng nổi tiếng, nhưng giờ đây nhiều mặt bằng đang bị bỏ trống.

Cuối năm, phố ẩm thực nổi tiếng TPHCM vắng khách, nhiều quán trả mặt bằng

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Quận 4) nổi tiếng với nhiều quán ăn uống nổi tiếng ở TPHCM. Vào dịp cuối năm, khu vực này lại trở nên vắng khách, nhiều quán trả mặt bằng.

Làn sóng trả mặt bằng lan tới khu ven TPHCM

THANH VŨ |

TPHCM - Tình trạng trả mặt bằng không chỉ diễn ra tại các tuyến đường trung tâm TPHCM, mà còn diễn ra ở khu ven - nơi có giá thuê mặt bằng ở mức thấp.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.