Mảng thời trang hàng hiệu của IPP Group thắng lớn

TRÍ MINH |

Thông tin vừa được phía IPP Group (IPPG) cho biết, doanh thu mảng thời trang trong 9 tháng đầu năm của tập đoàn này đạt hơn 3.600 tỉ đồng, ghi nhận mức tăng kỷ lục 97,8% so với cùng kỳ năm trước.

Con số trên theo IPPG cũng đồng thời đạt mức tăng 44,9% so với cùng kỳ năm 2019 là thời điểm trước dịch bệnh COVID-19.

Theo đó lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) của IPPG 9 tháng 2022 đạt hơn 492 tỉ, tương đương tăng 110,6% so với 9 tháng năm 2019. Tỉ suất lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt 10,3%, cao nhất trong 4 năm qua từ năm 2019.

Những kết quả đó theo phía IPPG đã tạo ra dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh khỏe mạnh và ổn định, trong bối cảnh các nguồn tiền từ hoạt động vay đang có mức lãi suất tăng cao.

Doanh thu man
Mảng thời trang của IPPG  ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ. Ảnh: IPPG.

Ngoài ra, 2 công ty thành viên của Tập đoàn IPPG là ACFC và DAFC đang làm phân phối độc quyền tại Việt Nam hơn 100 thương hiệu đẳng cấp thế giới (Rolex /Cartier /Dolce Gabbana/ Nike, Mango...

Đáng chú ý, DAFC đã đưa về hai thương hiệu Montblanc và Christian Louboutin năm 2021. ACFC cũng vừa đàm phán thành công hợp đồng phân phối thương hiệu lâu đời đến từ Mỹ Polo Ralph Lauren, dự kiến sẽ có hơn 10 cửa hàng trong 2 năm tới.

Mảng kinh doanh hàng hiệu này đóng góp hơn 35% doanh thu của cả tập đoàn, mỗi năm đều tăng trưởng mạnh trên 2 con số.

Bên cạnh đó, song song với việc mở rộng thêm thương hiệu và cửa hàng phân khúc cao cấp và trung cấp, Tập đoàn còn đầu tư cho các dự án chuyển đổi số để làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, đa dạng hóa kênh bán hàng cũng như phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.

Trong đó, có trang thương mại điện tử cho phân khúc hàng xa xỉ, hàng trung cấp, hệ thống báo cáo tự động thông minh; hệ thống kiểm kê hàng tồn kho tự động bằng công nghệ RFID; hệ thống retail-tainment, phân tích dữ liệu để phục vụ khách hàng, hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng với phần mềm CRM - Salesforce.

Chia sẻ gần đây, Chủ tịch IPP Group ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết cố gắng thu hút càng nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng càng tốt đến Việt Nam là một trong những kế hoạch lớn của bản thân ông.

Doanh nhân này chia sẻ rằng ở vào thời điểm ban đầu các thương hiệu rất e dè vào thị trường Việt Nam, nhưng sau đó từ những quan hệ đối tác nhỏ giọt ban đầu đến từ 3 thương hiệu nổi tiếng thế giới là Ferragamo, Burberry và Bally, đến nay, thị trường hàng hiệu Việt Nam đã đầy ắp những tên tuổi lớn như Hermès, Chanel và Louis Vuitton lần lượt xuất hiện.

Từng thương hiệu quốc tế đã được quan tâm chăm sóc sau khi đưa vào Việt Nam thay vì chỉ là những cái tên nằm trên danh bạ.

Điều đáng nói, bên cạnh việc tránh chạy đua giảm giá, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đảm bảo rằng không có sản phẩm giả mạo nào xuất hiện trong công ty của ông.

Để đảm bảo định vị phù hợp cho từng thương hiệu, ông đã tạo ra các bộ phận chuyên biệt trong Tập đoàn, bao gồm công ty DAFC tập trung vào hàng xa xỉ (Rolex, Cartier, Burberry, Ferragamo, D&G... và khoảng 50 tên tuổi hàng đầu khác) và công ty ACFC & CMFC tập trung vào thời trang tầm trung của các thương hiệu trên khắp thế giới.

TRÍ MINH
TIN LIÊN QUAN

IPP Air Cargo nói về lý do xin dừng cấp phép bay

Lam Duy |

Trong văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, IPP Air Cargo cho biết những biến động của thị trường, suy thoái toàn cầu ngày càng hiện hữu kéo theo loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất là những lý do khiến hãng xin dừng cấp phép bay.

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn "chèo lái" Tập đoàn TPPG đạt lãi lớn

Huân Cao |

Tập đoàn "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục lãi lớn mảng thời trang, sau khi công bố báo cáo tài chính lãi to dịch vụ sân bay. Trong thời gian qua dịch bệnh hoành hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không lao đao, nhưng ông "Vua hàng hiệu" vẫn "chèo lái" Tập đoàn IPPG thành công ở mảng dịch vụ sân bay và thời trang.

CEO Lê Hồng Thủy Tiên đề xuất mở trung tâm giảm giá hàng hiệu tại TPHCM

Thiên Bình |

Ngày 15.11 vừa qua, tại buổi lễ khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung 2021 - “Shopping Season 2021”, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) - đã đề xuất mở trung tâm giảm giá hàng hiệu (Factory Outlet) tại TPHCM để thu hút khách, góp phần phát triển du lịch TPHCM.

Giá vàng nhẫn kỷ lục, nhà đầu tư ngán ngẩm vì quá khó mua

Phương Anh |

Bất chấp giá vàng nhẫn tròn trơn tăng sát vàng miếng, nhiều người dân vẫn lựa chọn xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để cầm được số thứ tự mua vàng.

Người dân mong dự án ngăn triều 10.000 tỉ sớm khởi động lại

Nguyên Chân |

TPHCM - Dự án ngăn triều dừng thi công kéo dài khiến người dân ở vùng trũng lo lắng và hi vọng dự án sớm khởi động lại.

Khủng hoảng tâm lý khi chứng kiến sạt lở ven sông Hồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trong vòng chỉ hơn 1 tháng, hộ gia đình ở Gia Lâm chứng kiến 2 vụ sạt lở cuốn phăng công trình và nhiều diện tích đất thổ cư.

Hình ảnh Việt Nam tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Chí Long |

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các nhà làm phim Hollywood.

Tiền công đức ở đền Dâu và đền Quán Cháo do ai quản lý?

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Việc quản lý thu, chi tiền công đức tại đền Dâu và đền Quán Cháo (tại thành phố Tam Điệp) đang tồn tại nhiều bất cập, gây bức xúc trong dư luận.

IPP Air Cargo nói về lý do xin dừng cấp phép bay

Lam Duy |

Trong văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, IPP Air Cargo cho biết những biến động của thị trường, suy thoái toàn cầu ngày càng hiện hữu kéo theo loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất là những lý do khiến hãng xin dừng cấp phép bay.

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn "chèo lái" Tập đoàn TPPG đạt lãi lớn

Huân Cao |

Tập đoàn "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục lãi lớn mảng thời trang, sau khi công bố báo cáo tài chính lãi to dịch vụ sân bay. Trong thời gian qua dịch bệnh hoành hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không lao đao, nhưng ông "Vua hàng hiệu" vẫn "chèo lái" Tập đoàn IPPG thành công ở mảng dịch vụ sân bay và thời trang.

CEO Lê Hồng Thủy Tiên đề xuất mở trung tâm giảm giá hàng hiệu tại TPHCM

Thiên Bình |

Ngày 15.11 vừa qua, tại buổi lễ khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung 2021 - “Shopping Season 2021”, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) - đã đề xuất mở trung tâm giảm giá hàng hiệu (Factory Outlet) tại TPHCM để thu hút khách, góp phần phát triển du lịch TPHCM.