Theo nguồn tin của Lao Động, Manulife Việt Nam đã chấp nhận cho khách hàng mua sản phẩm Tâm an đầu tư được hủy hợp đồng cũng như nhận lại tiền. Theo đó, có trường hợp khách hàng đến tham gia buổi giải quyết khiếu nại trong sáng nay đã thương lượng thành công và sẽ nhận lại được tiền đã đóng trước đó.
Đồng thời, nội dung thỏa thuận cũng yêu cầu khách hàng không có bất kì khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; không thực hiện bất kì hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của của công ty.
Trước đó, theo như Lao Động đã đưa tin, vào ngày 26.4, Manulife Việt Nam công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư phân phối qua Ngân hàng SCB.
Theo đó, đại diện Manulife Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30.4.2023 để cùng thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này".
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm các yếu tố: tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
Mục tiêu hoàn thành cuộc đối thoại và đạt được giải pháp dự kiến vào khoảng 30.6.2023. Đại diện Manulife cũng nhấn mạnh đây là phương án giải quyết đặc biệt, chưa từng có của doanh nghiệp.