Ngắm "tân binh" Airbus A320neo Vietnam Airlines vừa đưa về

Hiếu Hải |

Giữa thông tin ồn ào các hãng hàng không thiếu hụt máy bay, Vietnam Airlines đưa Airbus A320neo gia nhập đội máy bay. Đây là máy bay đầu tiên trong số ba chiếc Airbus A320 neo mà Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận trong năm nay.

Airbus A320neo là dòng máy bay thân hẹp hiện đại, được trang bị động cơ thế hệ mới, tiết kiệm 16% nhiên liệu, giảm 75% tiếng ồn và 50% khí thải độc hại so với các dòng máy bay thế hệ trước.

Với 182 ghế ngồi, Airbus A320neo được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như: hệ thống giải trí không dây IFE, khoảng cách ghế rộng rãi (28-29 inch), độ ngả tối đa 5 inch... Nhờ vậy, Airbus A320neo mang đến trải nghiệm bay êm ái, thoải mái cho hành khách và góp phần bảo vệ môi trường.

 Airbus A320neo trang bị 182 ghế ngồi.
Airbus A320neo trang bị 182 ghế ngồi.

Airbus A320neo được đưa vào khai thác khẳng định cam kết của Vietnam Airlines trong việc đầu tư vào đội máy bay hiện đại, đồng thời thể hiện quyết tâm của Hãng trong việc tăng cường năng lực khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt trong mùa du lịch hè.

Dự kiến, “tân binh” Airbus A320neo sẽ cất cánh trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Chu Lai…
Dự kiến, “tân binh” Airbus A320neo sẽ cất cánh trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Chu Lai…

Những chiếc Airbus A320neo gia nhập đội bay của Vietnam Airlines trong năm 2024 sẽ góp phần cung cấp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và gần 300.000 ghế trong nửa cuối năm.

Đây là máy bay đầu tiên trong số ba chiếc Airbus A320neo mà Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận trong năm nay.
Đây là máy bay đầu tiên trong số ba chiếc Airbus A320neo mà Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận trong năm nay.

Ngoài ba máy bay Airbus A320neo, Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp tục nhận máy bay thân rộng Boeing 787-10 hiện đại trong thời gian tới. Đây là một trong những loại máy bay lớn nhất trong gia đình Boeing 787, đồng thời cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam hiện nay.

Với những nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đội máy bay, Vietnam Airlines tin tưởng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm bay an toàn, thoải mái và tiện nghi trong mọi hành trình.

Hiếu Hải
TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines công bố doanh thu hơn 93 nghìn tỉ đồng

Hiếu Anh |

Ngày 21.6, Vietnam Airlines (mã cổ phiếu: HVN) công bố doanh thu hơn 93 nghìn tỉ đồng. Mã cổ phiếu của Vietnam Airlines cũng bắt đầu tăng nóng từ cuối tháng 3 và hiện ở mức đỉnh trong vòng 5 năm qua (giá mở cửa HVN ngày 21.6 đạt 35.450 đồng/cổ phiếu).

Hàng không phục hồi, vé máy bay tăng, Vietnam Airlines chuyển biến tích cực

Lục Giang |

Hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines đang có sự chuyển biến tích cực trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi, giá vé máy bay tăng cao. Hãng đã tăng mạnh doanh thu và giảm lỗ đáng kể trong năm 2023.

Vietnam Airlines đã huấn luyện đào tạo hơn 1.000 phi công

Xuyên Đông |

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, đến nay đơn vị đã huấn luyện đào tạo hơn 1.000 phi công.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.