Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp tổ chức đấu thầu vàng

Minh Ánh |

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi tới các bộ, ngành chức năng, trong đó, đáng chú ý nhất là đề nghị Bộ Công an phối hợp trong công tác tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC.

Ngày 16.4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, vừa có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.

Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an phối hợp tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, NHNN cũng đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng thực hiện nghiêm việc áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng; cung cấp thông tin về các sự vụ, sự việc buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới.

Đề nghị Bộ Công Thương phối hợp chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường; kịp thời phát hiện các hành vi có dấu hiệu vi phạm và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

NHNN chỉ đạo các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ trong thực hiện đúng các quy định pháp luật; NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện các hoạt động kiểm soát thị trường trên địa bàn.

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 16.4: Tăng dựng đứng, có nên chốt lời?

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 16.4 đồng loạt tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng SJC đang được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết quanh ngưỡng 2,15-2,3 triệu đồng/lượng. Giới chuyên gia nhận định, kim loại quý sẽ không bị bán tháo.

Giá vàng và ngoại tệ 16.4: Vàng tăng vọt, mua sau 1 tháng lãi bao nhiêu?

Nhóm PV |

Giá vàng và ngoại tệ 16.4: Giá vàng thế giới vẫn duy trì đà tăng. Trong nước giá vàng các thương hiệu đồng loạt được điều chỉnh tăng thêm hơn 1 triệu đồng ở chiều bán.

Sắp tổ chức đấu thầu vàng miếng

Minh Ánh |

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng cho buổi đấu thầu vàng miếng nhằm tăng cung cho thị trường.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

Giá rau tăng chóng mặt sau bão, Bộ Tài chính chỉ đạo nóng

Minh Ánh |

Giá rau xanh tăng chóng mặt sau bão, Bộ trưởng Bộ Tài chính có công điện đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp điều hành giá.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 4 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho Công ty AIC và được bà chủ doanh nghiệp này cảm ơn nhiều tỉ đồng.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.