Năm nay, ngày lễ Quốc Khánh 2.9 rơi vào thứ 4, một ngày giữa tuần nên cán bộ, công chức, viên chức và sinh viên không được nghỉ kết hợp cùng ngày thứ 7 và chủ nhật hoặc nghỉ bù.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch, các địa điểm du lịch gần như “đóng băng” nên việc các điểm du lịch tại TPHCM đông đúc như mọi năm sẽ khó xảy ra.
Vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thời gian vừa qua nhiều công ty du lịch nhỏ đã phải đóng cửa, hiện chỉ còn một số công ty du lịch lữ hành lớn hoạt động. Tuy nhiên, để triển khai kích cầu du lịch vào dịp Quốc Khánh tới đây thì hầu hết các công ty đều không có kế hoạch.
Các danh nghiệp kinh doanh du lịch gần như dừng nhận các tour khách đoàn, chỉ tập trung nhóm khách gia đình với các dịch vụ cơ bản như hỗ trợ đặt phòng, mua vé, cho thuê xe... tại các điểm đến như Phú Quốc, Vũng Tàu...
Phía công ty du lịch SaigonTourist cho biết, dịp lễ 2.9 năm nay hiện công ty chưa có kế hoạch triển khai chương trình khuyến mãi du lịch nào.
Các công ty du lịch, lữ hành đang tập trung chùm tour nội ở TPHCM như Lữ hành Fiditour có chùm tour "Biệt động Sài Gòn" 1 hoặc 2 ngày, tour về rừng Sác, Củ Chi...
Trong khi đó, các khách sạn trên địa bàn TPHCM đang tích cực đẩy mạnh triển khai các gói khuyến mãi như giảm giá phòng, tặng bữa ăn buffet 2 người…
Anh Nguyễn Hữu Năng Phương – Giám đốc kinh doanh khách sạn Majetic cho biết, dịp lễ 2.9 này khách sạn sẽ tiếp tục triển khai gói giảm giá phòng kèm ăn sáng buffet tới khách hàng.
“Vì dịch bệnh còn khá phức tạp nên chúng tôi chưa có kế hoạch mở các sự kiện khuyến mãi lớn để thu hút khách tới đông. Chúng tôi chỉ tiếp tục triển khai các gói khuyến mãi nhỏ như giảm giá phòng, tặng kèm các dịch vụ khác để duy trì lượng khách tới du lịch thành phố dịp này” – Anh Năng Phương cho hay.
Theo Sở Du lịch TPHCM, hơn 90% công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn chọn phương án tạm ngưng hoạt động. Những doanh nghiệp đang mở cửa cũng chịu chi phí vận hành khá cao để tuân thủ các quy định giãn cách, các biện pháp an toàn cho du khách, lương nhân viên...
Việc tổ chức tour trong dịp 2.9 với các đơn vị là để duy trì hoạt động, có nguồn thu, tạo việc làm cho nhân viên chứ không kỳ vọng bùng nổ về doanh thu.