Người dân sắm Tết sớm vì 3-4 ngày nữa giá cả tăng cao

Nguyên Linh |

Những ngày cận kề Tết, tại các khu chợ dân sinh, giá cả các mặt hàng Tết có sự tăng nhẹ nhưng không đáng kể. 

Ngoài 21 tháng Chạp, không khí những ngày giáp Tết đã len lỏi xuống từng con phố đặc biệt là tại các khu chợ, địa điểm mua sắm. Người dân thủ đô đã tấp nập sắm đồ Tết và chuẩn bị đồ để cúng ông Công, ông Táo. 

Tại một số khu chợ lớn như chợ Bưởi, chợ Tam Đa, Nghĩa Tân, Linh Lang... đều đã đông đúc, nhộn nhịp đặc biệt đối với gian hàng thực phẩm như giò, chả, đồ khô... và các mặt hàng bánh kẹo.

 
 

Theo ý kiến của nhiều chủ hàng, giá cả thị trường các sản phẩm chỉ tăng nhẹ so với mọi năm nhưng chưa đáng kể. Chị Lê Minh Hiền (chủ gian hàng bán đồ khô tại chợ Tam Đa, Thụy Khuê, Tây Hồ) cho biết: "Nhìn chung các mặt hàng năm nay tăng không nhiều. Có giá măng tăng hơn do lũ lụt, năm ngoái là 250 nghìn đồng/kg, năm nay là 350 nghìn/ kg. Ngoài ra, mặt hàng bóng bì lợn cũng tăng nhẹ còn các mặt hàng khác vẫn giữ mức ổn định như mọi năm". 

Các mặt hàng đồ khô chỉ có giá măng tăng đáng kể
Các mặt hàng đồ khô chỉ có giá măng tăng đáng kể.
Mặc dù chỉ còn 2 ngày nữa sẽ đến ngày 23 tháng Chạp cúng ông Công, ông Táo nhưng giá cá chép tại các chợ vẫn không tăng đáng kể trung bình 40 - 50 nghìn/ bộ/ 3 con.
Mặc dù chỉ còn 2 ngày nữa sẽ đến ngày 23 tháng Chạp cúng ông Công, ông Táo nhưng giá cá chép tại các chợ vẫn không tăng đáng kể trung bình 40 - 50 nghìn/ bộ/ 3 con.

Với các mặt hàng thịt, chị Trần Thị Hiền (chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy) chia sẻ giá hiện tại chưa có gì thay đổi so với ngày thường, có thể mấy ngày nữa sẽ tăng nhưng tăng cũng không nhiều.  

Đối với bộ vàng mã cúng ông Táo giá dao động từ 40 - 120 nghìn/ bộ từ đơn giản cho tới mẫu mã đẹp, độc đáo
Đối với bộ vàng mã cúng ông Táo giá dao động từ 40 - 120 nghìn/ bộ từ đơn giản cho tới mẫu mã đẹp, độc đáo.

Bà Phí Thị Thành (Thụy Khuê, Tây Hồ): "Gia đình tôi bắt đầu sắm Tết từ hôm 20 và thấy giá cả vẫn như mọi năm. Tôi mua cả ở siêu thị và chợ bên ngoài thì giá cũng chênh lệch khá ít chỉ từ 5 - 10 nghìn cho một vài mặt hàng bánh, kẹo còn nhìn chung thì không đáng kể. Còn thịt hay các đồ tươi cho đến hiện tại vẫn giữ mức như hàng ngày". 

Chị Nguyễn Thị Thúy (Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) hào hứng sắm đồ cúng ông Công, ông Táo chia sẻ: "Năm nay thấy không khí rộn ràng hơn nhưng giá vẫn bình thường không nhiều biến động. Tôi đã sắm được kha khá đồ nhưng chủ yếu là mua ở chợ bên ngoài cho tươi ngon và không thích mua hàng trong siêu thị". 

Nhiều người đã tranh thủ sắm đồ từ hôm 20 Tết
Nhiều người đã tranh thủ sắm đồ từ hôm 21 Tết

Chị Linh Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi bắt đầu mua đồ cúng ông Công từ hôm 20 Tết rồi. Cũng tranh thủ sắm Tết luôn không mấy ngày nữa giá tăng chóng mặt lắm. Thường cũng chỉ ra mấy khu chợ lớn cũng có hết đồ như trong siêu thị và giá lại thường rẻ hơn". 

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng cho biết mặc dù hiện tại giá vẫn chưa có gì thay đổi nhưng có thể từ ngày 25, 26 Tết sẽ đông người mua hơn và giá cả cũng theo đó tăng lên nên phải tranh thủ mua trước từ trước dịp ông Công, ông Táo. 

Nguyên Linh
TIN LIÊN QUAN

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

Phường lên tiếng vụ nước ngập nhà dân do thi công âu thuyền

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và tìm hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi âu thuyền Cái Khế.

Phá cửa xếp, dập tắt đám cháy nhà dân ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Chiều 27.9, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cháy nhà dân ở phường Đông Hải 2 (quận Hải An).

Giao nhân sự làm Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Ông Vũ Nhữ Thăng được giao tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.

Kẻ dương tính ma túy gây tai nạn, bé 8 tháng tuổi mồ côi cha

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Cần Thơ - Vụ đối tượng dương tính ma túy lái xe ô tô tải gây tai nạn liên hoàn vào trưa 26.9 đã để lại hậu quả nặng nề cho gia đình các nạn nhân.